Theo dõi trên

Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận dâng hương, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Hồ Chí Minh, TP. Tuyên Quang

05/07/2023, 12:35

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Tuyên Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận đã đến dâng hương, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Hồ Chí Minh, thành phố Tuyên Quang.

Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong quần thể quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang. Đền thờ có vị trí tựa chân núi Thổ Sơn. Nơi đây, vào năm 1961, Bác Hồ đã về thăm và nói chuyện với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang.

Đền được thiết kế hình chữ Đinh với 3 gian, 2 chái và 2 gian hậu cung có diện tích 155m2. Công trình do các nghệ nhân Làng Vân tỉnh Vĩnh Phúc đảm nhiệm thi công. Vật liệu chính là gỗ lim, gỗ mít và gỗ thị, toàn bộ khung gỗ gia công bằng gỗ lim, cấu kiện được đục chạm hoa văn trang trí bề mặt; nội thất phù hợp với tín ngưỡng thờ cúng của dân tộc Việt. Các họa tiết, hoa văn trang trí mang đậm nét đặc trưng văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận và Tuyên Quang đã dâng hoa, dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hướng về Bác, các đại biểu bày tỏ sự quyết tâm sẽ không ngừng phấn đấu để xây dựng quê hương Bình Thuận, Tuyên Quang ngày càng phát triển vững chắc. Đồng thời, tiếp tục duy trì, xây dựng mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai địa phương và tăng cường hợp tác, trao đổi hơn nữa trong nhiều lĩnh vực để cả hai cùng phát triển giàu, mạnh.

Một số hình ảnh tại lễ viếng:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Hồ Chí Minh, thành phố Tuyên Quang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh ghi sổ cảm tưởng tại Đền thờ Hồ Chí Minh, thành phố Tuyên Quang.

Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang chụp hình lưu niệm tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang.

HỮU TRI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân: Khẳng định vai trò trong góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Trong thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo, giải quyết kịp thời, có hiệu quả một số vấn đề bức xúc, phát sinh trong nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân giám sát các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời phát huy tốt vai trò Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận dâng hương, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Hồ Chí Minh, TP. Tuyên Quang