Theo dõi trên

Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận làm việc tại tỉnh Phú Thọ về trao đổi kinh nghiệm phát triển ngành y tế

11/08/2023, 15:23

Sáng nay, Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận do đồng chí Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại tỉnh Phú Thọ, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng, phát triển ngành y tế. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và lãnh đạo một số sở, ngành.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng cùng lãnh đạo sở y tế đã chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận những việc làm của tỉnh Phú Thọ trong xây dựng, phát triển lĩnh vực y tế. Đặc biệt là công tác xã hội hóa, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại và chuyển đổi số góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Quan điểm của tỉnh Phú Thọ là làm từng bước, làm đến đâu, chắc đến đó, giao trách nhiệm cho người đứng đầu; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc. Các cơ sở y tế của Phú Thọ luôn lấy người bệnh làm trung tâm; người bệnh là khách hàng. Phú Thọ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ về mọi mặt để Bình Thuận có thể phát triển lĩnh vực y tế, nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà.

z4594640629410_c2156a31789fb7d460acfe98129753b5.jpg
z4594641135760_18182afa12d0b075efe2627cd18fcf68.jpg

Phát biểu tại buổi làm việc,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn. Qua buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Bình Thuận có thêm những kinh nghiệm hay để có thể áp dụng triển khai tại tỉnh nhà. Đặc biệt là những cách làm sáng tạo của Phú Thọ trong công tác lãnh chỉ đạo điều hành, cơ chế, chính sách đào tạo thu hút bác sĩ có trình độ chuyên môn cao về công tác tại tỉnh; chế độ đãi ngộ đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ... Những việc mà Phú Thọ đã làm sẽ giúp ích rất nhiều cho Bình Thuận trong quá trình triển khai phát triển y tế trong thời gian tới. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận mong muốn các sở, ngành của tỉnh Phú Thọ bố trí thời gian làm việc, tư vấn, hỗ trợ tối đa cho các đơn vị của Bình Thuận triển khai những phần việc liên quan để Bình Thuận xây dựng mạng lưới y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở một cách có hiệu quả, bền vững, hiện đại hóa ngành y tế để người dân Bình Thuận được hưởng những dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại tuyến tỉnh.

z4594641303138_3a63dfbed37137f59093efa4c64702dd.jpg

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận đã đi tham quan thực tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, đây là một trong 10 Bệnh viện tiên phong trong chuyển đổi số y tế của cả nước; bệnh viện vệ tinh của hầu hết các bệnh viện tuyến Trung ương và là tuyến cuối tiếp nhận người bệnh chuyển tuyến từ một số bệnh viện tuyến tỉnh như: Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Vĩnh Phúc; tham quan Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ - mô hình bệnh viện 100% nguồn vốn xã hội hóa.

T BÌNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
200 cán bộ được huấn nghiệp vụ đăng ký xe
BTO-Sáng 11/8, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Công tác đăng ký xe cho gần 200 cán bộ, chiến sĩ công an làm nghiệp vụ đăng ký xe ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận làm việc tại tỉnh Phú Thọ về trao đổi kinh nghiệm phát triển ngành y tế