Theo dõi trên

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: 1.000 tấm kính chắn giọt bắn gửi tặng tuyến đầu chống dịch

29/06/2021, 11:03

BT- Với những vật liệu đơn giản: nhựa mica trong, keo, ghim… các bạn đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã làm ra hàng ngàn tấm kính chắn giọt bắn để gửi tặng đến tuyến đầu chống dịch. Mỗi tấm kính đều được dán dòng chữ “Tuổi trẻ Công an Bình Thuận chung tay thắng nhanh Covid-19”.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tặng kính chắn giọt bắn cho Bệnh viện đa khoa tỉnh.

9 giờ tối 24/6, tại hội trường Công an tỉnh, các bạn đoàn viên thanh niên vẫn miệt mài cắt dán decal, bắn keo, bấm ghim… để làm tấm kính chắn giọt bắn. Thiếu tá Nguyễn Hải Dương – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: Trước những diễ́n biến rất phức tạp của dịch Covid-19, các lực lượng chức năng đang căng mình trên tuyến đầu chống dịch. Trong bối cảnh đó, bên cạnh đi đầu thực hiện nhiệm vụ tại các khu vực phong tỏa, điểm cách ly tập trung, chốt đảm bảo an ninh trật tự... Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát huy tinh thần chủ động, xung kích của tuổi trẻ, triển khai phát động đoàn viên làm các tấm chắn giọt bắn để hỗ trợ chống dịch, góp phần nâng cao an toàn cho những “chiến sĩ áo xanh, áo trắng” nơi tuyến đầu.

Trước mắt, 700 tấm kính đã được chuyển đến lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tiếp dân và đoàn viên công an trong quá trình làm nhiệm vụ. 300 tấm còn lại sẽ trang bị cho cán bộ, chiến sĩ được điều động, tăng cường cho các chốt cách ly, kiểm soát phòng dịch trên địa bàn; đồng thời tiếp tục hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch và hỗ trợ nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Kính chắn giọt bắn với tấm nhựa mica che chắn phần mặt sẽ bảo vệ các y, bác sĩ khi tiếp xúc với những bệnh nhân dương tính Covid-19.

“Vì nhu cầu cấp bách của các bệnh viện nói riêng và các đơn vị ở tuyến đầu phòng dịch nói chung, các bạn đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã tranh thủ cả giờ nghỉ để làm đủ số lượng mũ, kịp thời trao tặng cho các tuyến đầu. Số tiền mua vật liệu để làm ra một chiếc mũ khoảng 20.000 đồng. Tổng kinh phí thực hiện khoảng hơn 20 triệu đồng do các bạn đoàn viên thanh niên Công an tỉnh ủng hộ. Với hoạt động này, tình cảm thân thương của tuổi trẻ Công an tỉnh được gửi gắm đến lực lượng tuyến đầu, hy vọng sẽ là niềm cổ vũ tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ chống dịch, chung sức đồng lòng cùng sớm đẩy lùi dịch bệnh” - Thiếu tá Nguyễn Hải Dương chia sẻ.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: 1.000 tấm kính chắn giọt bắn gửi tặng tuyến đầu chống dịch