Theo dõi trên

Doanh nghiệp hỗ trợ chi phí mổ tim cho trẻ em nghèo Bình Thuận

11/05/2023, 12:30

Vừa qua Quỹ Tấm lòng Việt vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận về việc phối hợp thực hiện chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ em tỉnh Bình Thuận. Thời gian dự kiến từ ngày 27, 28/5, tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Thuận.

Văn bản cho biết: hiện nay, mỗi năm tại Việt Nam đang có thêm từ 8.000 – 10.000 trẻ mắc tim bẩm sinh, phần lớn rơi vào các gia đình nghèo ở vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện về cơ sở y tế còn khó khăn. Tuy nhiên, nếu như bệnh tim phát hiện sớm và điều trị kịp thời khả năng khỏi bệnh sẽ rất cao. Do vậy, nhằm thúc đẩy việc phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ nghèo, chương trình “Trái tim cho em” và Viettel Bình Thuận phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tại Bình Thuận.

Cũng theo nội dung văn bản của Quỹ Tấm lòng Việt, sau khi khám sàng lọc, tất cả các trẻ em phát hiện mắc tim là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ được đơn vị đồng hành cùng chương trình là Công ty Cổ phần Khoáng sản Thuận Phong hỗ trợ miễn phí phẫu thuật. Ông Trần Văn Bền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Khoáng sản Thuận Phong cho biết, tổng kinh phí Công ty hỗ trợ mổ tim miễn phí cho các em là 1 tỷ đồng.

Chương trình trên có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp cứu nhiều em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng không có điều kiện chữa trị. Đồng hành cùng chương trình, Công ty Cổ phần Khoáng sản Thuận Phong mong muốn kịp thời hỗ trợ, giải quyết những khó khăn về kinh phí phẫu thuật, để từ đó góp phần mang lại những trái tim khỏe mạnh, giúp các em nhỏ ổn định sức khỏe và phát triển.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Trái tim cho em” sẽ đến với trẻ em Bình Thuận
BTP- Trong 2 ngày 27 - 28/5/2023, chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh của chương trình “Trái tim cho em” sẽ đến với trẻ em tỉnh Bình Thuận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp hỗ trợ chi phí mổ tim cho trẻ em nghèo Bình Thuận