Theo dõi trên

Độc đáo tháp Nghinh Phong

11/01/2023, 05:30 - Lượt đọc: 4,542

Đã rất lâu rồi, tôi mới trở lại Phú Yên – mảnh đất miền Trung này giờ đây phát triển khá nhanh về kết cấu hạ tầng. Nếu trước đây, du khách đến Phú Yên thường đến khám phá vịnh Vũng Rô, gành Đá Đĩa… thì nay ngay tại trung tâm thành phố Tuy Hòa có thêm một điểm hút khách nữa đó là tháp Nghinh Phong.

Tại sao gọi là Nghinh Phong? Câu hỏi này không khó giải đáp nếu hiểu theo nghĩa tự nhiên là đón gió! Quả thật, thiên nhiên ban cho vùng đất này nhiều danh lam, thắng cảnh và gió có lẽ là nhiều nhất. Cuối tháng 12. Con đường Nguyễn Hữu Thọ sát với biển rất ít bóng người vì gió thổi ràn rạt, rừng cây phi lao trên đất liền đa phần ngả theo chiều của gió thổi từ biển vào, cây nào cũng nghiêng hẳn về một bên.

Tháp Nghinh Phong với thiết kế độc đáo.

Theo tìm hiểu, lãnh đạo tỉnh Phú Yên cho xây dựng tháp Nghinh Phong tại vị trí tuyệt đẹp của TP. Tuy Hòa. Lấy nguồn cảm hứng hình thành từ nét đẹp tuyệt tác của gành Đá Đĩa. Công trình tháp được chia làm hai phần, mỗi phần sẽ có 50 khối đá xếp liền kề. Những khối đá này chính là hình ảnh đại diện cho 100 người con trong truyền thuyết, được chia đôi với ý nghĩa “lên rừng – xuống biển”. Chính giữa sẽ là 2 cột tháp, một cao, một thấp, cột cao 35 m đại diện cho Lạc Long Quân và tháp còn lại, cao 30 m đại diện cho Âu Cơ.

Rất đông du khách đến chụp ảnh lưu niệm tại tháp Nghinh Phong

Vào buổi tối, tháp Nghinh Phong được trang bị hệ thống chiếu sáng độc đáo kết hợp với công nghệ bobine tesia, 3D mapping và laser cường độ cao để trình diễn các hiệu ứng ánh sáng độc đáo.

Việc xây dựng được tính toán rất kỹ về cấu trúc, khách có thể cảm nhận được thiên nhiên tặng cho mình một món quà bất ngờ khi đứng giữa tháp Nghinh Phong. Khoảng trống giữa các cột tháp chỉ đủ cho hai người đứng, đồng thời mỗi khi có gió thổi qua khe hở sẽ tạo ra âm thanh, tựa như những bản nhạc. Mỗi ngọn gió thổi lại là bản nhạc khác nhau, du khách sẽ chỉ được nghe âm thanh đó khi hiện diện tại đây.

Tháp Nghinh Phong nằm ngay ngã ba đường Độc Lập – Nguyễn Hữu Thọ, TP. Tuy Hòa. Du khách có thể di chuyển đến đây bằng xe máy, taxi, xe du lịch và đi bộ từ các resort lân cận để cảm nhận nét độc đáo của công trình này.

NHƯ NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những lý do nên đi du lịch đầu năm mới
Giải tỏa căng thẳng sau một năm dài, khơi dậy niềm hứng khởi, gắn kết gia đình... là những điều bạn sẽ nhận lại sau chuyến du lịch đầu năm.
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo tháp Nghinh Phong