Theo dõi trên

Tuy Phong… trong lòng du khách!

08/01/2023, 17:17

Trước Tết Nguyên đán 2023 cả tháng, nhưng ông Tư Nhường ở xã Bình Thạnh, một trong những địa bàn trọng điểm du lịch của huyện Tuy Phong, đã có nhiều cuộc điện thoại gọi đặt phòng...

Hút khách nhờ nhiều địa danh

Nhà nghỉ của ông Tư Nhường nằm ở vị trí đắc địa trên đường không xa chùa Cổ Thạch - thắng cảnh tâm linh nổi tiếng của huyện Tuy Phong. Việc kinh doanh hiệu quả, ông quan tâm đầu tư xây mới phòng, ốc nhà nghỉ khang trang, tiện nghi mà giá cả lại “phải chăng”, phù hợp với túi tiền nhiều du khách từ khách hạng sang cho đến khách du lịch bình dân. Ông Tư Nhường cho hay: “Không riêng gì tôi, nhiều người ở xã Bình Thạnh, Liên Hương…. khi kinh doanh đều nghĩ tới du khách. Có du khách, mình mới có doanh thu. Chuyện “vui lòng khách đến, hài lòng khách đi” là lẽ đương nhiên. Vì lẽ đó, các dịp lễ hội, tết… khách phương xa đều gọi điện giữ chỗ vì “cháy phòng” là chuyện không tránh khỏi”.

Cung đường Tà Năng – Phan Dũng với quãng đường chim bay khoảng 18 km nối liền ba tỉnh: Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận thu hút nhiều khách du lịch

Đây là tín hiệu vui cho Tuy Phong bước vào năm mới 2023, nhìn sâu hơn là du lịch Tuy Phong đã có bước phát triển vững chắc từ nhiều năm nay. Năm 2022, đầy khó khăn do ảnh hưởng tồn lưu dịch Covid - 19, vật giá tăng, ảnh hưởng đến túi tiền của đại đa số người dân, song đã có 1.100. 000 lượt người đến Tuy Phong tham quan du lịch, bằng 250% so cùng năm trước, chiếm 75% so với kế hoạch. Ông Phan Huy Vương - Trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện giải thích: “Lượng du khách tăng cao so với năm 2022 là do có những điểm sáng thu hút du khách. Đó là, tuyến du lịch khám phá đảo Cù Lao Câu và cung đường phượt Phan Dũng - Tà Năng. Bãi rêu Bình Thạnh cũng thu hút nhiều khách trong và ngoài nước đến”.

Kế hoạch bài bản, có tính đón đầu

Ông Nguyễn Trung Trực - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong cho rằng: Những kết quả nổi bật đó là do huyện triển khai thực hiện Kế hoạch 50/2022 của Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết số 06/2021 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Theo định hướng phát triển, huyện đã có kế hoạch tổ chức Hội thảo về du lịch cộng đồng nhằm tìm ra sản phẩm mới. Toàn huyện triển khai tốt kế hoạch đón du khách, cùng với đó là bảo đảm an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… nhất là trong các dịp lễ lớn, tết. Nói cách khác, huyện Tuy Phong đã vạch ra những kế hoạch, bước đi một cách bài bản, nghiêm túc, có tính đón đầu cơ hội…

Bãi rêu Bình Thạnh đẹp ngỡ ngàng hút khách du lịch trong và ngoài nước

Nói về điểm sáng Tuy Phong đã làm cho ngành du lịch trong năm 2022, có thể thấy như: Từ tháng 6 của năm, địa phương đã coi trọng vấn đề thông tin, hình ảnh điểm đến, nhấn mạnh đến những nét riêng của Tuy Phong. Chẳng hạn, Tuy Phong - không gian tràn đầy nắng ấm. Tuy Phong - nơi núi rừng - biển - đồng bằng liền nhau và thuận lợi về đi lại. Tuy Phong - dù là lên vùng cao thăm cung đường phượt Phan Dũng, tìm hiểu đời sống đồng bào Rắc Lây an ninh vẫn rất cao, tệ nạn xã hội được ngăn chặn tốt. Chùa Cổ Thạch đặc biệt được coi trọng trong hồ sơ, hình ảnh giới thiệu điểm đến hấp dẫn. Qua giới thiệu, du khách nhận biết đây là khu du lịch tâm linh hình thành lâu đời. Nơi đây lưu giữ nhiều yếu tố nguyên sơ, xứng đáng chiêm bái với người mộ đạo. Cổng chào, pano giới thiệu các điểm đến luôn được quan tâm duy trì, chống xuống cấp, tạo nên sự thu hút thật sự. Huyện còn tập huấn cho nhân viên của 85 cơ sở du lịch trên địa bàn, khoảng 500 lượt người, về cách thức đón, tiếp khách, hướng dẫn khách. Nhân viên du lịch phải nắm vững ưu điểm của từng điểm đến, để qua trò chuyện, du khách càng thêm yêu mến điểm đến, ham thích tìm hiểu… qua đó tăng số ngày lưu trú..

Phương châm của huyện Tuy Phong: “Làm cho du khách thêm yêu Tuy Phong, Tuy Phong trong lòng du khách…”, huyện rất coi trọng việc đưa thông tin về lễ hội đến người dân và du khách. Các hoạt động văn hóa, gắn kết với yếu tố dân tộc - tín ngưỡng như: Tết Đầu lúa của đồng bào Rắc Lây, Tết Ka tê của đồng bào Chăm. Các mô hình sản xuất nổi trội: vườn nho Tư Thành, nơi trồng táo, thăm và câu cá hồ Sông Lòng Sông… được giới thiệu một cách kỹ càng trên website du lịch Tuy Phong, facebook, zalo, youtube….

Mái đình Bình An cổ kính với khung cảnh vừa hoang sơ gần gũi hút du khách

Bên cạnh đó, địa phương quan tâm hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro không đáng có cho du khách khi tham quan du lịch. Tại các bãi tắm, huyện Tuy Phong bảo đảm an ninh, an toàn qua các tổ trực cứu hộ, lắp đặt phao tiêu cảnh báo, thường xuyên dùng loa thông tin nhắc nhở du khách đảm bảo an toàn khi tắm biển. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, chống tình trạng thách giá, cân thiếu, đối với hộ, người kinh doanh tại các điểm bán hàng gần biển, cũng như duy trì đường dây nóng ghi nhận những ý kiến của du khách, người dân…

Tiếng lành đồn xa, Tuy Phong và hình ảnh du lịch Tuy Phong ngày càng đậm nét trong lòng du khách!

THANH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dịp lễ 2/9: Tuy Phong đón hàng chục ngàn lượt khách
BTO-Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay, khu du lịch Bình Thạnh huyện Tuy Phong thu hút đông du khách đến tham quan nghỉ dưỡng.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong… trong lòng du khách!