Theo dõi trên

“Dốc Phượt”

21/01/2022, 06:48

BT- Từ nơi cao nhất của đảo Tranh hướng mắt vào bờ đảo lớn Phú Quý ta thấy một màu xanh của rừng phi lao ngút ngàn. Men theo bờ đảo lớn là con đường trải nhựa mang tên 27 tháng 4 uốn lượn. Rõ nhất là vị trí “dốc Phượt”, từng tốp người và xe máy chạy lên đỉnh dốc dừng lại chụp hình, quay phim, mấy cô gái chụm đầu sát vào nhau “tự sướng” cùng với thắng cảnh đẹp của thiên nhiên nơi đây.

doc-phuot-1.jpg
Dốc Phượt - Phú Quý.

Sau khi khám phá những cảnh đẹp của đảo Tranh, chúng tôi lại lên thuyền trở về đảo lớn để tiếp tục cuộc hành trình đến với những thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Quý. Với chiếc xe máy “cà tàng” chỉ hơn một giờ có thể đi một vòng quanh đảo, thế mà chúng tôi phải mất gần cả ngày trời. Bởi trên tuyến đường quanh đảo có rất nhiều cảnh đẹp níu chân lữ khách. Điểm dừng chân đầu tiên là “dốc Phượt” trải nhựa, phẳng lì. Dốc không cao, nhưng uốn lượn theo bờ biển, eo đá; phong cảnh nơi đây “sơn thủy hữu tình”. Rừng cây phi lao xanh thẳm, tiếng gió vi vu hòa trong tiếng sóng biển rì rào. Biển và rừng nơi chân dốc chỉ cách nhau con đường nhỏ. Đi qua “dốc Phượt” tôi cứ ngỡ nếu như vươn hai cánh tay ra một bên chạm với sóng biển và bên kia sờ tới rừng phi lao xanh thẳm.

Anh Nguyễn Long Hải, quê ở tận vùng núi Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, khi Phú Quý trở về “vùng xanh” trong đại dịch Covid-19 anh đã ra thăm đảo trên chiếc tàu cao tốc mới khá hiện đại, anh Hải chia sẻ: “Khi chưa đến đảo tôi cứ nghĩ chỉ là cái dốc nhỏ, bình thường trên con đường 27 tháng 4 như bao đường dốc khác ở đất liền. Nhưng không phải thế, đến tận nơi ngắm nhìn mới cảm nhận được vẻ đẹp kiêu sa, tự nhiên, ít nơi nào có được. Màu xanh của biển, trời hòa quyện với màu xanh của rừng phi lao cổ thụ, thảm cỏ non làm nổi bật cung đường dốc thoai thoải màu xám tro. Nếu từ trên dốc chạy xuống nhìn ra hướng đông là đảo Tranh xanh đen tựa như con cá voi khổng lồ đang trồi lên mặt biển để tàu, thuyền đánh cá dựa lưng mỗi khi gặp nạn hoặc che sóng, chắn gió an toàn cho cung đường ven biển…”. Anh Lê Hào, người “thổ địa” tại xã Tam Thanh, hướng dẫn chúng tôi tham quan những cảnh đẹp ở Phú Quý giải thích thêm: “Thực ra, đây là cái dốc bình thường như bao dốc khác trên con đường quanh đảo, song nơi đây phong cảnh rất độc đáo; rừng và biển liền kề, lữ khách (nhất là các phượt thủ) qua dốc đều dừng chân ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm, khám phá những điều kỳ diệu từ thiên nhiên và từ đó, có cái tên “dốc Phượt”. Tại “dốc Phượt” thuộc xã Tam Thanh, Phú Quý bạn có vô vàn những góc “sống ảo” tuyệt đẹp. Có thể đứng bên đường nhựa để lấy toàn cảnh núi và biển, không phải lo lắng vì ở đây ít xe cơ giới qua lại. Hoặc đứng trên đỉnh dốc để có thể lấy trọn hình ảnh tuyệt đẹp của mặt biển trong xanh, xa xa là đảo Tranh uy nghi, những đoàn thuyền đánh cá của ngư dân đang hối hả về bến Triều Dương hay ngước mắt nhìn lên rừng phi lao đung đưa trong gió. Hơn nữa, môi trường ở đây vô cùng thoáng mát, lữ khách có thể hít thở thật sâu, lấy một hơi thật đầy vào lồng ngực để cảm nhận không khí trong lành ở “chốn bình yên và thơ mộng” này. Đặc biệt, tại vị trí “dốc Phượt” lữ khách có thể ngắm cảnh đẹp của biển, đảo lúc mặt trời vừa nhô lên, ánh bình minh rực rỡ tỏa rộng cả một khoảng trời.

Cách “dốc Phượt” không xa là thắng cảnh Bãi Nhỏ - Gành Hang – hồ bơi tự nhiên trên biển… Đẹp nhất là đứng trên đồi Chuối - nơi có Cột cờ Phú Quý trang nghiêm, lá cờ tung bay phần phật trước gió biển làm bao lữ khách tự hào và cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên trên hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

S.HƯƠNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết City Tour có gì hấp dẫn?
BT- Đề án quản lý, đầu tư, khai thác các tuyến, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết (Phan Thiết City tour) giai đoạn 2021 - 2025 được kỳ vọng phát triển đa dạng loại hình, sản phẩm mới lạ, hấp dẫn, chất lượng… để tiếp tục thúc đẩy du lịch Bình Thuận vươn lên…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Dốc Phượt”