Theo dõi trên

Đôi nam, nữ lãnh án chung thân vì mua bán, vận chuyển ma túy

30/11/2023, 14:07

Chiều ngày 29/11, Tòa án nhân dân tỉnh đã tiến hành tuyên án đối với các bị cáo Bùi Thị Hồng Vân (SN 1992, trú phường Bình Tân, thị xã La Gi) và Đỗ Văn Nam (SN 1990, trú phường Phước Lộc, thị xã La Gi). Theo đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 2 bị cáo cùng mức án tù chung thân về các tội danh liên quan đến ma túy.

Trước đó, trong 2 ngày 23 – 24/11, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa 2 bị cáo ra xét xử. Trong đó, bị cáo Bùi Thị Hồng Vân bị xét xử về 2 tội: Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy, bị cáo Đỗ Văn Nam về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

af65f178315b9805c14a13.jpg
Hội đồng xét xử tuyên án.

Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo Bùi Thị Hồng Vân và Đỗ Văn Nam đã có hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Đây là hành vi đặc biệt nghiêm trọng cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, trị an tại địa phương nên phải xử lý nghiêm để răn đe. Trong quá trình xét xử, 2 bị cáo đã quanh co chối tội, không thành khẩn khai báo nên cần phải có mức án nghiêm đối với từng bị cáo. Sau khi xem xét các tình tiết liên quan đến vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 2 bị cáo mức án nêu trên.

8de120e7e0c4499a10d511.jpg
2 bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 11/7/2022, vì có ý định mua ma túy về bán kiếm lời nên Vân gọi điện thoại rủ Nam vào TP. Hồ Chí Minh. Khi vào TP. Hồ Chí Minh, Vân gọi điện thoại cho một người tên là Minh nhờ mua dùm 2kg ma túy đá và nửa kg ma túy hàng khay với giá 520 triệu đồng. Một lúc sau, có một người thanh niên đến giao ma túy cho Minh. Sau đó, Minh giao hộp giấy bên trong có chứa ma túy cho Vân, đồng thời Minh cũng đưa dụng cụ nói Nam kiểm tra ma túy.

Sau đó, Vân đưa số ma túy trên cho Nam nhờ mang về thị xã La Gi giúp cho Vân, riêng Vân sẽ về sau. Khi Nam mang số ma túy về đến xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân vào lúc 2 giờ sáng ngày 12/7/2022 thì bị Tổ công tác thuộc Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ. Cùng lúc này, Công an  tiếp tục bắt giữ bị cáo Vân thu giữ một số ma túy đá và bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Kết quả giám định cho thấy số ma túy mà Vân nhờ Nam chuyển về La Gi có khối lượng 500,46 gam Ketamine và 1999,90 gam Methamphetamine.

Riêng đối tượng tên Minh, người Vân nhờ mua giúp ma túy, hiện nay không có mặt tại nơi đăng ký thường trú, đi đâu không rõ nên Cơ quan Cảnh sát điều tra chưa có cơ sở để điều tra xử lý, khi nào xác minh, làm rõ sẽ xử lý sau.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cảnh giác tội phạm trộm cắp dưới vỏ bọc phun xăm dạo
Việc Công an tỉnh Tây Ninh bắt đối tượng Tôn Nữ Huy Phương để điều tra tội trộm cắp tài sản cho thấy hoạt động của loại tội phạm này rất nguy hiểm. Do đó, Công an huyện Tánh Linh đã có thông báo phương thức, thủ đoạn của đối tượng cũng như tội phạm trộm cắp để nhân dân cảnh giác, phòng ngừa...
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đôi nam, nữ lãnh án chung thân vì mua bán, vận chuyển ma túy