Theo dõi trên

“Đội nắng” đồng hành cùng con

29/06/2023, 14:45

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023, hình ảnh người thân đứng trước cổng trường chờ con trong suốt thời gian làm bài đã để lại những khoảnh khắc khiến người ta nao lòng. Những lo âu, thẫn thờ, những giọt mồ hôi giữa tiết trời nóng bức như muốn gửi gắm niềm yêu thương vô bờ tới các con...

img_4519.11.jpg
Rất nhiều phụ huynh đứng trước điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Bắc chờ con 

Trước điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Bắc, dù con đã bước vào phòng thi, nhưng rất đông phụ huynh vẫn còn nán lại ngoài cổng trường. Anh Nguyễn Văn Tâm (xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc) chia sẻ: Từ nhà xuống trường khá xa, ngày thường đi học cháu tự đi xe máy. Nhưng đây là cuộc thi quan trọng, để cháu tự chạy xe hơn 30 km, vợ chồng tôi không yên tâm. Đây là con gái đầu lòng nên tôi tạm đóng cửa hàng 2 ngày để đồng hành cùng con.

theo-doi-con.jpg
Anh Huỳnh Ngọc Khánh hướng ánh mắt dõi theo con

Ngồi ngoài cổng trường, chờ con đi vào trong, chờ trống hiệu lệnh xong, anh Huỳnh Ngọc Khánh (xã Hàm Chính) mới thở nhẹ: “Đây là đứa út. 3 anh chị nó đều vào đại học và học giỏi nên con bé áp lực, lo lắm. Nhưng vợ chồng tôi động viên cháu bình tĩnh, không học được trường này thì học trường khác. Ba mẹ đều làm nông, của cải cho con không có thì mình cho tụi nó con chữ. Miễn là con vẫn còn yêu thích sự học”.

me.jpg
Chị Nguyễn Thị Thu Lan "đội nắng" chờ con trước cổng trường, mong con tự tin làm bài

Có những phụ huynh đã ngồi dưới trời nắng chờ con trong suốt cả hai buổi thi. Với tâm trạng về nhà cũng không an tâm, bởi đây là kỳ thi quan trọng. Kết quả của kỳ thi vừa để xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển vào đại học, cao đẳng... Chị Nguyễn Thị Thu Lan (thôn Phú Nhang, xã Hàm Hiệp), đưa con gái Trần Thị Mỹ Hương đến điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết) cho biết, từ 5 giờ chị đã dậy sớm, nấu đồ ăn sáng cho con gái. Thấy con hơi lo lắng nên 6 giờ 30 hai mẹ con đã tới trường để con thoải mái, có thể gặp bạn bè, trao đổi cùng bạn. “Chiều hôm qua thi môn toán, khi thấy con bước ra với vẻ mặt không được vui, tôi đoán con không hài lòng với bài làm của mình, nhưng không dám hỏi. Chỉ động viên con đã vượt qua một ngày và đã cố gắng hết sức”, chị Lan nói.

phu-huynh.jpg
Còn chị Tống Thị Chi (thôn 1, xã Hồng Sơn) sau khi chở con tới điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Linh không quên nhắc con bình tĩnh, phân chia thời gian làm bài hợp lý.

Thời tiết 2 ngày thi vừa qua khá nóng, nhưng theo chị Hai (xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong) có con dự thi tại điểm Trường THPT Phan Bôi Châu thì bây giờ các con đi thi đỡ tốn kém, thuận lợi hơn rất nhiều so với 3 anh chị đầu. Những năm đó mẹ con lỉnh kỉnh quần áo, sách vở vào TP. Hồ Chí Minh trước cả tuần tìm nơi ăn ở, hết sức vất vả. “Cháu vô Phan Thiết học từ lớp 9 đến nay. Dù đã quen đường sá, khá tự tin, nhưng mẹ ở ngoài quê vẫn muốn vào để động viên con. Tôi không gây áp lực bắt con phải đạt điểm cao, chỉ động viên con cố gắng hết sức là được. Chiều nay (29/6) kết thúc kỳ thi, mẹ sẽ ở lại Phan Thiết thêm ngày nữa để hai mẹ con cùng đi chơi”.

ba.jpg
Niềm vui của người cha sau khi con hoàn thành tốt bài làm của mình 

Đứng ngồi không yên là tâm trạng chung của các bậc phụ huynh. Họ liên tục xem đồng hồ đếm từng phút, ánh mắt thi thoảng lại hướng về phía cổng trường để chờ đợi tiếng chuông reo báo hiệu hết giờ vang lên… Những ánh mắt của tình yêu thương và cả mong muốn, niềm tin gửi gắm cho con cái về một tươi lai tươi sáng.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những lưu ý khi thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023
BTO-14 giờ chiều nay (27/6), hơn 12.900 thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã đến phòng thi tại 27 điểm thi trên địa bàn tỉnh để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Đội nắng” đồng hành cùng con