Theo dõi trên

Đón khách “xứ sở kim chi”

08/12/2023, 05:05

Đang mùa cao điểm khách quốc tế sang nghỉ dưỡng tránh đông, nhưng Khu du lịch quốc gia Mũi Né vẫn thưa vắng khách châu Âu, do ảnh hưởng của tình hình lạm phát, suy thoái kinh tế.

Dòng khách Nga từ “xứ sở bạch dương” thì vẫn chưa phục hồi lại được do ảnh hưởng chiến sự Nga - Ukraine. Thị trường khách Đông Bắc Á đang chiếm phần lớn ở Bình Thuận, trong đó khách Hàn dẫn đầu. Trên đường phố, bãi biển bắt gặp nhiều chàng trai, cô gái Hàn Quốc tóc vàng dạo chơi, trong đó nhiều người đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh ra Phan Thiết du lịch bằng đường cao tốc. Theo ông Nguyễn Văn Khoa (Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận): Khách Hàn đến đông, nhưng không bù đắp được sự thiếu vắng nguồn khách châu Âu, do khách Hàn chủ yếu đi du lịch ngắn ngày, chứ không phải đến nghỉ dưỡng dài ngày tránh đông như khách châu Âu.

dsc_6136.jpg
Ảnh tư liệu.

Nhìn rộng ra cả nước thì Hàn Quốc cũng là thị trường khách lớn nhất của du lịch Việt Nam 10 tháng đầu năm nay, với trên 2,9 triệu lượt khách. Trong đó Bình Thuận đón 60.000 lượt khách Hàn, trong tổng số hơn 200.000 khách quốc tế đến Bình Thuận 10 tháng qua. Dự báo lượng khách Hàn đến Việt Nam năm nay sẽ vượt 3 triệu lượt (trong đó khách chơi golf khoảng 1 triệu lượt). Ngoài Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, khách Hàn còn rất yêu thích các thành phố biển nổi tiếng như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…

Có nhiều lý do khiến Việt Nam trở thành một điểm đến yêu thích của khách Hàn. Trước tiên là chính sách miễn thị thực đối với khách Hàn của Chính phủ Việt Nam, tạo thuận lợi đi lại và tăng thời gian lưu trú của khách Hàn tới Việt Nam. Tiếp đến là vị trí địa lý gần nhau, thời gian bay ngắn 5 giờ, giá vé máy bay khá rẻ, cộng với giá phòng khách sạn, ẩm thực, mua sắm, dịch vụ du lịch phải chăng ở Việt Nam.

Đặc biệt, quan hệ Việt - Hàn tiến triển vượt bậc, lên mức Đối tác chiến lược toàn diện năm 2022, đã thúc đẩy du lịch, tăng cường hiểu biết, tạo thuận lợi cho công dân của nhau. Ngày càng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc sang Việt Nam đầu tư, mở công ty, nhà máy, kéo theo một lượng lớn người Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc - đó chính là nguồn khách đi du lịch trong nước lớn, đồng thời họ trở thành các “đại sứ” quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Riêng ở Bình Thuận tới nay đã thu hút được 22 dự án của doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các lĩnh vực như: du lịch, siêu thị, trồng trọt, cụm công nghiệp… với 133 triệu USD đầu tư. Để khách Hàn dễ dàng tìm thấy “không khí quê nhà” ở Việt Nam, ở nhiều điểm đến trên, nhân sự ngành du lịch đang đổ xô đi học tiếng Hàn. Nhiều cơ sở nhà hàng, café, mỹ viện, spa, massage… treo bảng hiệu tiếng Hàn. Ở ta, hai bên đường Nguyễn Đình Chiểu - Hàm Tiến - Mũi Né còn hiếm hoi bảng hiệu bằng tiếng Hàn, mà chủ yếu vẫn là tiếng Việt, Anh, Nga…

Nhưng Bình Thuận không thể chậm chân trong việc đón làn sóng khách Hàn, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tới. Mới đây, chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Bình Thuận đã mời đầu bếp Hàn Quốc nổi tiếng chuyên dạy về các món ăn truyền thống Hàn Quốc đến hướng dẫn cho hội viên làm món kim chi của Hàn Quốc, với các nguyên liệu có sẵn ở Việt Nam.

Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc cũng vừa đến làm việc với UBND tỉnh về các nội dung đảm bảo an toàn cho du khách Hàn Quốc tại Bình Thuận. Bạn quan tâm nhiều nội dung từ các biện pháp bảo đảm ATGT, phòng chống đuối nước, quản lý các hoạt động du lịch mạo hiểm, dã ngoại, cắm trại, trò chơi cảm giác mạnh… Còn ta cam kết tăng cường hơn nữa công tác bảo đảm an toàn cho du khách, để Bình Thuận luôn là điểm đến hấp dẫn, đáng tin cậy của du khách Hàn Quốc.

KHÔI NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khi “sức hút” cao tốc giảm dần
Không thể phủ nhận việc khánh thành 200 km đường bộ cao tốc qua Bình Thuận trong năm nay, thực sự là “cú huých” mạnh mẽ đối với ngành du lịch tỉnh nhà. Do thời gian di chuyển từ các tỉnh - thành tới Bình Thuận giảm đi một nửa, nên lượng du khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng đã tăng đột biến trong các tháng sau đó, không chỉ trong 2 ngày cuối tuần, mà tất cả các ngày trong tuần, đặc biệt nhộn nhịp vào các kỳ nghỉ lễ dài ngày, hay 3 tháng du lịch hè vừa qua.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón khách “xứ sở kim chi”