Theo dõi trên

Đón tết ở bệnh viện

17/01/2023, 14:04

BTO- Sáng 17/1 (26 Tết), Bệnh viện đa khoa tỉnh vẫn tất bật bệnh nhân ra vào. Ở đó, sẽ có những người ở lại ăn Tết ở bệnh viện, những bệnh nhân chạy thận, những đứa trẻ không may bị tai nạn, những người vì chật vật mưu sinh và tai nạn ập tới. Bệnh viện sẽ là nơi họ đón Xuân Quý Mão 2023, không phải nhà mình.

unnamed.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, bà Phùng Thị Nga - Hội lan toả yêu thương tặng quà Tết cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo
unnamed-5(1).jpg
unnamed-7(1).jpg
Ông Kim Đê - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho bệnh nhân đón Tết ở bệnh viện

Ở khoa chạy thận, nhiều bệnh nhân xếp hàng chờ đến lượt chạy thận, người quắt queo trên xe lăn, người mệt mỏi. Bệnh viện ngày cuối năm, ai cũng mong được về nhà, nhưng muốn cũng chẳng dễ gì có được. Hội chữ thập đỏ tỉnh, Ban công tác xã hội bệnh viện đa khoa, Hội lan toả yêu thương trong sáng nay đã có mặt, đem chút quà xuân để “sưởi ấm” 50 bệnh nhân nghèo, chật vật vì bệnh tật.

unnamed-3.jpg
Các bệnh nhân chờ chạy thận 

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chia sẻ: “Với chút tấm lòng của Hội chữ thập đỏ cùng với nhóm thiện nguyện Lan toả yêu thương nhằm mang đến chút không khí của những ngày Xuân cho các bệnh nhân. Có thể không nhiều, nhưng sẽ ấm áp, đỡ đơn độc trong hành trình dài đối diện với bệnh tật”.

unnamed-4.jpg
Lì xì "nóng" cho bé bị tai nạn cùng mẹ

Hội thiện nguyện Lan toả yêu thương cũng đã mang đến 50 cái bánh chưng cho các bệnh nhân có thêm không khí của Tết cổ truyền. Những bệnh nhân sẽ vui hơn, yên tâm điều trị. “Mọi năm nhóm sẽ tổ chức gói và trao tặng, nhưng vì năm nay quá khó khăn cũng như không có quỹ thời gian để các thành viên trong hội trực tiếp làm, nên chỉ góp chút quà cho các bệnh nhân có thêm niềm vui khi Tết đến” – chị Phùng Thị Thu Nga, Chủ tịch Hội “Lan toả yêu thương”, bộc bạch.

unnamed-2.jpg
Một số hình ảnh ấm áp cùng bệnh nhân đón Xuân Quý Mão
unnamed-10.jpg
unnamed.jpg
Bệnh nhân chạy thận là những người có hoàn cảnh vô cùng khó khăn

Theo Ban công tác xã hội - Bệnh viện đa khoa tỉnh: Tính đến sáng nay (17/1), Bệnh viện đa khoa tỉnh có ít nhất 463 bệnh nhân còn nằm lại điều trị, 50 bệnh nhân được tặng quà này là những người đặc biệt khó khăn.  50 hoàn cảnh khác nhau, có bệnh nhân bị tai nạn trên đường vì tất bật mưu sinh khi chở con nhỏ, đứa bé giờ cũng ở cùng mẹ trong bệnh viện. Có bệnh nhân như cụ Nguyễn Thị Nhất,70 tuổi là cán bộ hưu trí, có chồng tàn tật, gia cảnh lại khó khăn. Một buổi sáng đi qua 7 nơi: Khoa thận nhân tạo, khoa nội, ngoại tổng quát, ngoại chấn thương chỉnh hình, ngoại thần kinh lồng ngực, khoa nhiễm và khoa ung bướu. Ở đó chẳng ai giống ai về hoàn cảnh, nhưng có chung một điều duy nhất, họ cùng đón Tết trong bệnh viện, chẳng phải là nơi khơi lên sự đầm ấm gia đình.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tết sung túc của người trồng kiệu Sơn Mỹ
BTO- Tết này, người dân trồng kiệu trên địa bàn xã Sơn Mỹ (Hàm Tân) sẽ được đón 1 cái tết sung túc hơn, bởi vụ kiệu năm nay vừa được mùa và giá bán khá cao trong những ngày giáp Tết, nên đã giúp cho nông dân trồng kiệu nơi đây có 1 mùa vụ thắng lợi, có một cái Tết Quý Mão 2023 sung túc hơn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón tết ở bệnh viện