Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận đón gần 340.000 lượt khách trong tháng 2

04/03/2022, 09:58 - Lượt đọc: 1,734

BTO - Thông tin từ Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận, trong tháng 2/2022, lượt khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng tại các khu du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt gần 340 ngàn lượt, tăng 25,38% so tháng trước và 12,92% so cùng kỳ 2021; lũy kế 2 tháng đầu năm 2022 ngành du lịch Bình Thuận đón gần 600 ngàn lượt.

Ngoài ra, doanh thu từ hoạt động du lịch trong tháng 2 ước đạt gần 296 tỷ đồng, tăng 25,46% so với tháng trước, lũy kế trong 2 tháng đầu năm đạt trên 531 tỷ đồng. Đối với khách quốc tế, trong tháng 2 tăng so với tháng trước, lượng khách đến Bình Thuận chủ yếu là chuyên gia và người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam với lượng khách đến đạt 5.200 lượt, tăng 7,57% so với tháng 1, lũy kế 2 tháng đầu năm đạt trên 10.000 lượt khách quốc tế.

image0.jpeg

Với sự “thích ứng an toàn” để đón và phục vụ khách cũng như thương hiệu nghỉ dưỡng biển đã được khẳng định, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã dần sôi động trở lại. Lượng khách đến tăng so với tháng trước trong điều kiện thời tiết thuận lợi, giao thông ổn định, nhiều gói tour khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách từ các tỉnh đến tham quan, du lịch. Tính đến nay Bình Thuận đã có hơn 200 cơ sở lưu trú đủ điều kiện đón khách theo tiêu chí an toàn phòng, chống dịch; đa số là các cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao và tập trung ở thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi.

Bên cạnh duy trì tốt điểm đến du lịch “an toàn, thân thiện, chất lượng”, du lịch Bình Thuận tiếp tục hấp dẫn khách du lịch thông qua chương trình xúc tiến quảng bá và truyền thông theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và đa dạng hóa thị trường trong thời gian tới. Đó là tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022 để giới thiệu sản phẩm, tour tuyến và các chương trình kích cầu du lịch. Xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động văn hóa - du lịch nhân kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh. Tăng cường truyền thông hình ảnh trên nền tảng mạng xã hội như các trang mạng du lịch, website du lịch và sắp tới là Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh, Sàn giao dịch du lịch điện tử...

NGUYÊN VŨ

Bài liên quan
Chuẩn bị tâm thế đón khách quốc tế
Giữa tháng 2 vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp bàn về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch. Theo đó đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như ý kiến các bộ, cơ quan về thời gian mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận đón gần 340.000 lượt khách trong tháng 2