
Theo dự ước của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, trong dịp lễ này toàn tỉnh ước đón 228.500 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 4% so với năm 2024. Qua nắm thông tin, sở chức năng cũng cho biết công suất phòng bình quân vào các ngày cao điểm từ 30/4 - 3/5 đạt 75 - 95%, qua đó góp phần đem về doanh thu cho ngành khoảng 450 tỷ đồng.

Nhằm đảm bảo môi trường du lịch, ngành cũng đã đề nghị Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin các huyện - thị - thành phố, Ban quản lý khu - điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh về việc triển khai công tác phục vụ du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2025. Các Ban quản lý khu - điểm du lịch cần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách theo phương châm “dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ ân cần, ứng xử văn minh, môi trường trong sạch”. Phối hợp lực lượng chức năng triển khai thực hiện việc chấp hành các tiêu chí an toàn tại cơ sở lưu trú, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Ngoài ra còn tổ chức phân luồng giao thông, sắp xếp bãi đỗ xe tại các điểm tham quan đảm bảo trật tự và quản lý, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho thuê tấm trượt cát… Qua đó không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa gạt du khách, chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách, cò mồi gây rối trật tự trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Còn với doanh nghiệp tham gia hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận thì quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời bố trí đủ nhân lực và các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách. Ngoài ra còn có biện pháp tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn cho du khách cũng như đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết… Dịp này, doanh nghiệp tại địa phương cũng được khuyến khích xây dựng, phát triển các sản phẩm mới, sáng tạo, đặc thù, chú trọng yếu tố văn hóa trong sản phẩm du lịch để tạo sự hấp dẫn và có sức cạnh tranh cao.
Được biết trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức kiểm tra việc đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách trong dịp lễ, nhất là đối với nhà hàng, nhà nghỉ, nhà trọ có đón khách… Nhìn chung các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch ở các khu du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị chu đáo về chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ để phục vụ du khách được tốt nhất.