Theo dõi trên

Du lịch hè thu hút nhiều du khách

14/07/2022, 05:51 - Lượt đọc: 2,340

Du lịch Bình Thuận đang có những tín hiệu phục hồi tốt, nhất là sau các kỳ nghỉ lễ lớn của năm nay… Những ngày cuối tuần trong kỳ nghỉ hè, từ giữa tháng 6 đến nay ghi nhận lượng du khách đến Phan Thiết, Bình Thuận tăng đột biến. Hình ảnh những đoàn xe khách nối đuôi nhau chở khách đến Khu du lịch quốc gia biển Hàm Tiến - Mũi Né là minh chứng rõ nhất.

Trong tháng 6, lượng khách đến Bình Thuận tăng mạnh so với tháng trước do nhiều yếu tố thuận lợi như: Các kỳ nghỉ kéo dài, thời tiết tốt, nhiều gói tour khuyến mãi hấp dẫn. Để đưa ngành du lịch phát triển trong giai đoạn mới, chính quyền cùng doanh nghiệp du lịch tập trung sức lực, kiện toàn cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, tỉnh tăng cường tổ chức sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội gắn với phát triển du lịch, đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 và các hoạt động du lịch cấp quốc gia, quốc tế tại Bình Thuận.

dsc_8764.jpg
Khách du lịch đến với biển Hàm Tiến khá đông vào dịp cuối tuần
dsc_6316.jpg
Lượng xe tham quan Mũi Né, Bàu Trắng rất đông trong dịp hè
dsc_5313.jpg
dsc_7999.jpg
Hầu hết các gia đình, sinh viên, các công ty, xí nghiệp cho nhân viên đi nghỉ dưỡng, công suất phòng vào các ngày cuối tuần tăng cao
dsc_8769.jpg
 Du khách trải nghiệm du lịch hè trên bãi biển
dsc_7433.jpg
Bãi biển Tiến Thành luôn đông khách trong dịp hè

Hiện nay, bên cạnh xây dựng các chương trình kích cầu, đẩy mạnh thu hút du khách nội địa, chuẩn bị đón mùa cao điểm du lịch hè năm nay, doanh nghiệp du lịch tại Bình Thuận tăng cường kết nối với doanh nghiệp lữ hành quốc tế tái khởi động các tour đã có, đồng thời mở thêm một số đường tour mới thu hút du khách quốc tế trở lại.

Từ đầu kỳ du lịch hè đến nay, du lịch Bình Thuận đã đón du khách đặt phòng tại nhiều cơ sở lưu trú tương đối ổn định, có nơi công suất phòng luôn đạt tỷ lệ cao, cho thấy du lịch Bình Thuận đang sôi động trở lại. Những ngày này tại các cơ sở lưu trú luôn đông khách nhất là sau các kỳ nghỉ lớn... hầu hết các gia đình, sinh viên, học sinh; các công ty, xí nghiệp cho nhân viên đi nghỉ dưỡng, công suất phòng vào các ngày cuối tuần đạt 80% trở lên. Hoạt động du lịch có sự hồi phục mạnh mẽ so với cùng kỳ năm 2021, lượng khách du lịch 6 tháng đầu năm ước đạt hơn 2,39 triệu lượt khách, tăng 3,92%; khách du lịch quốc tế ước đạt 24,6 ngàn lượt khách, tăng 24,2%. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 4.489,1 tỷ đồng, tăng 17,03% so cùng kỳ.

Với thế mạnh về du lịch biển, các khu du du lịch cũng tung ra các gói combo kích cầu gồm ăn, uống nghỉ dưỡng và các dịch vụ đi kèm. Trong khi đó, nhiều hoạt động thể thao biển bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Mùa hè này, ngoài các bãi biển nổi tiếng ở khu vực trọng điểm Mũi Né, Hòn Rơm, Phan Thiết… thì các khu vực du lịch ven biển Tiến Thành, La Gi, Hàm Thuận Nam, Tuy Phong và Phú Quý cũng được du khách lựa chọn trong kỳ nghỉ hè. Nhất là các khu du lịch có bãi biển đẹp, được xây dựng theo không gian mở, phục vụ cắm trại dã ngoại, vận động trên biển như: Coco Beach La Gi, Lu Camping, Biển Đá Vàng… được đối tượng khách tour gia đình, giới trẻ lựa chọn.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam- EU trong lĩnh vực hàng nông sản
Sáng 11/7, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ủy ban Châu Âu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tổ chức diễn đàn doanh nghiệp nông sản Việt Nam - EU nhằm kết nối doanh nghiệp giữa hai bên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch hè thu hút nhiều du khách