Theo dõi trên

Du lịch phục hồi nhanh trong quý I/2023

30/03/2023, 05:41 - Lượt đọc: 3,096

Tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2023, diễn ra trong bối cảnh sức ép lạm phát, giá cả các yếu tố đầu vào có “hạ nhiệt” nhưng vẫn ở mức cao, thị trường xuất khẩu bị thu hẹp, thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản còn tiềm ẩn rủi ro… đã tác động không nhỏ đến kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, kinh tế - xã hội của tỉnh quý I/2023 tiếp tục xu hướng phục hồi và đạt những kết quả khả quan trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

unnamed-11.jpg
Du khách thích thú khi được trải nghiệm các hoạt động du lịch tại Bàu Trắng.

Theo đó, hoạt động du lịch sôi động, có nhiều khởi sắc, trong quý I/2023, toàn tỉnh đón hơn 2 triệu lượt du khách, doanh thu du lịch đạt 5.367 tỷ đồng, tăng 178,1% so với cùng kỳ năm 2022. Công tác thông tin, tuyên truyền về Năm Du lịch quốc gia 2023, nhất là tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” được tập trung chỉ đạo. Chỉ tính trong tháng 3/2023, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra khá ổn định, doanh thu và lượng khách tăng so với tháng trước và tăng so với cùng kỳ năm trước. Cũng trong tháng 3/2023, tại địa phương diễn ra một số sự kiện chào đón Năm Du lịch quốc gia 2023 như Lễ hội môtô Việt Nam - Bình Thuận 2023, giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia năm 2023 cùng với Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh"… đã thu hút hàng ngàn vận động viên và du khách đến tham dự. Hoạt động lữ hành, các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ khác hoạt động ổn định và tiếp tục tăng cường phục vụ cho người dân và du khách. Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống luôn mở cửa phục vụ cho người dân địa phương và du khách, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá bán, tuân thủ theo quy định của cơ quan quản lý nhất là trong dịp diễn ra các sự kiện sắp đến. Lượng khách du lịch trong tháng 3 ước đạt 701,1 ngàn lượt khách, tăng 2,58% so tháng trước và tăng gần 2 lần so với tháng cùng kỳ năm trước, ngày khách phục vụ ước đạt 1.311,4 ngàn ngày khách, tăng 2,8% so với tháng trước và tăng 2,16 lần so với cùng kỳ năm trước. Quý I/2023, ước đạt 2.082,6 ngàn lượt khách, tăng 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước, ngày khách phục vụ ước đạt 3.886,4 ngàn ngày khách, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách quốc tế trong tháng 3 dự ước đạt 24,2 ngàn lượt khách, tăng 2,5% so với tháng trước và tăng 14,2 lần so với cùng kỳ năm trước, ngày khách phục vụ dự ước đạt 98,4 ngàn ngày khách, tăng 2,65% so với tháng trước và tăng 14,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Khách quốc tế chủ yếu là Hàn Quốc, Đức và Nga.

Để kinh tế của tỉnh phục hồi nhanh, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, trong cuộc họp Ban Thường vụ mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương phải tập trung rà soát các quy định, cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của tỉnh về thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng, bồi thường giải phóng mặt bằng… để sửa đổi, bổ sung đảm bảo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện của tỉnh nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, người dân thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Khẩn trương giải phóng mặt bằng Sân bay Phan Thiết, giải quyết dứt điểm vướng mắc hạng mục hàng không dân dụng, sớm khởi công công trình và đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh. Đặc biệt là tăng cường các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch sau Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư, đa dạng các chương trình, sản phẩm du lịch, chủ động chuẩn bị các điều kiện tổ chức đón khách trong nước và quốc tế đến Bình Thuận, nhất là trong mùa hè sắp tới…

PHAN LIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan

Triển khai Luật Du lịch và các văn bản thi hành Luật
Hôm nay (26/3) tại TP. Phan Thiết, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai Luật Du lịch 2017, các văn bản thi hành Luật và các nội dung liên quan đến công tác quản lý cơ sở lưu trú du lịch.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch phục hồi nhanh trong quý I/2023