Theo dõi trên

Du xuân trên núi Tà Cú

30/01/2023, 06:06

Núi Tà Cú tọa lạc tại huyện Hàm Thuận Nam đã và đang là điểm hẹn du lịch sinh thái tâm linh hấp dẫn du khách gần xa. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, TTC World - Tà Cú đã thu hút gần hơn 22.000 lượt khách tham quan, tăng 10% so cùng kỳ năm trước.

Những ngày đầu xuân Quý Mão, hàng chục ngàn du khách gần xa hành hương lễ Phật ở chùa Núi Tà Cú. Cung đường lên núi Tà Cú đầy thơ mộng, trữ tình. Cả không gian Tà Cú như khoác lên mình một màu áo xanh non mơn mởn của những cánh rừng trùng điệp. Nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc khiến ai ngang qua cũng không khỏi xao xuyến… Nằm cách TP. Phan Thiết 28 km về phía Nam, núi Tà Cú (thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam), là một thắng cảnh và một điểm leo núi hấp dẫn. Nhiệt độ trung bình trên núi luôn duy trì ở khoảng 18°C đến 22°C, mặc dù phía dưới thời tiết có thể đang ở 40°C. Trước đây để leo lên đến chùa Núi Tà Cú, khách thập phương phải mất 2 giờ đồng hồ để vượt qua 2.300 m đường dốc, tương đương khoảng gần 2.000 bậc tam cấp bằng đá. Còn bây giờ, nhờ hệ thống cáp treo, chúng tôi chỉ mất khoảng 6 phút để lên núi. Không chỉ tiết kiệm được thời gian, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng gần một nửa núi rừng Tà Cú từ trên cao vô cùng mãn nhãn. Phóng tầm mắt ra xa là toàn cảnh thị trấn Thuận Nam và những vườn thanh long trải dài xanh mướt như một bức tranh sống động.

Với độ cao 649m so với mặt nước biển, núi Tà Cú không chỉ được biết đến là một địa điểm leo núi mà còn là một thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hấp dẫn du khách bởi khung cảnh hoang sơ, kỳ vỹ, hệ sinh thái vô cùng phong phú cùng những ngôi chùa cổ kính.

0b5d90d4-c004-4d81-932f-d9be28339640.jpeg
Du khách lễ Phật trên núi Tà Cú

Trên núi có hai ngôi chùa nổi tiếng là Linh Sơn Trường Thọ và Long Đoàn nằm ở độ cao khoảng 400m trên núi Tà Cú. Linh Sơn Trường Thọ còn có tên quen thuộc là chùa Núi Tà Cú, hoặc dân dã hơn là chùa "Trên" để phân biệt với chùa "Dưới" là Long Đoàn. Hai ngôi chùa được gọi chung là chùa Núi. Không chỉ vậy, trên đỉnh Tà Cú còn nhiều cảnh đẹp thiên nhiên nguyên sơ với những gốc cây đại thụ 4 - 5 người ôm, những dòng suối róc rách… Theo điều tra khảo sát của Viện Quy hoạch lâm nghiệp thì trên núi Tà Cú có 178 loài động vật, 77 loại thảo dược quý hiếm. Anh Nguyễn Tuấn Mai - một khách hành hương đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: Đây là lần thứ 2 gia đình tôi hành hương đi chùa Núi. Tôi thấy chùa tuy có nhiều công trình mới, hiện đại nhưng cảnh trí vẫn nguyên sơ khi giữa chùa và núi đã có sự hòa hợp. Những mái ngói cong cong mang nét thanh tịnh, yên bình. Chính vì vậy, nhất định năm sau tôi sẽ quay lại chùa Núi Tà Cú lễ Phật, cầu mong cho gia đình một năm mới bình an, vạn sự như ý.

Theo đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần du lịch núi Tà Cú cho biết: Từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 7 Tết Quý Mão, TTC World - Tà Cú đã đón trên 22.000 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó có 99% khách nội địa. Những năm gần đây, để thu hút du khách, TTC World - Tà Cú không ngừng đầu tư nhiều hạng mục, tăng cường trồng thêm cây xanh, bảo vệ môi trường, đặc biệt là giữ rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú. Hiện, trong khuôn viên rộng lớn của Khu du lịch sinh thái cáp treo Tà Cú đều có cây xanh phủ bóng mát. Dọc quanh các tuyến đường trong khuôn viên có rất nhiều loài hoa khoe sắc thắm. Nhờ chú trọng đến cảnh quan môi trường nên qua nhiều năm hoạt động, TTC World - Tà Cú vẫn giữ được màu xanh của núi rừng, tạo được thiện cảm cho du khách. Đặc biệt, nhiều sự kiện ý nghĩa được tổ chức cùng các loại hình dịch vụ mới như tiệc cưới, tiệc buffet mừng năm mới, buffet Valentine... đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo du khách…

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội thi leo núi Tà Cú huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận mở rộng lần thứ XXV
Sáng  28/1, tại thị trấn Thuận Nam (Hàm Thuận Nam) 327 vận động viên đến từ 8 tỉnh sôi nổi tranh tài ở hội thi leo núi Tà Cú huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận mở rộng lần thứ XXV năm 2023.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du xuân trên núi Tà Cú