Theo dõi trên

Đức Linh đẩy mạnh dạy bơi trong trường học

08/06/2022, 05:59

Cùng với nhiều địa phương khác, trong thời gian qua các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Đức Linh đã đẩy mạnh công tác dạy bơi trong trường học. Từ đó giúp học sinh có kỹ năng bơi lội, xử lý tình huống xấu có thể xảy ra, hạn chế tình trạng đuối nước hàng năm.

Bởi lẽ, bơi lội là môn thể thao có lợi cho sức khỏe, giúp học sinh phát triển đồng đều về thể chất, giải tỏa áp lực tâm lý cho các em sau những giờ học căng thẳng.

dsc_8425.jpg

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Linh, từ nhiều năm qua ngành luôn quan tâm đến vấn đề dạy bơi trong trường học. Đặc biệt từ năm học 2017 – 2018, khi Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận có chủ trương đưa bơi lội là một trong những môn tự chọn của môn giáo dục thể chất vào chương trình học thì môn học này được quan tâm nhiều hơn. Đồng thời, nhằm phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, điều này đã tạo sự đồng thuận và thống nhất cao từ phía phụ huynh học sinh. Điều quan trọng hơn là khi học môn bơi, học sinh có thể tiếp cận, nắm bắt được các kiến thức và những kỹ năng bơi an toàn, những kỹ thuật cơ bản của môn bơi lội, cũng như nâng cao kỹ năng xử lý tình huống xấu có thể xảy ra trong quá trình bơi lội. Thông qua việc học bơi, các em còn được trang bị kỹ năng ứng phó với những trường hợp bất trắc khi tắm ở khu vực có dòng nước xoáy, nước sâu, được trang bị nhiều kiến thức hữu ích về sơ cấp cứu nếu người khác gặp tai nạn đuối nước…

img_9306.jpg

Năm học 2021 – 2022 này, Đức Linh có 38 trường tiểu học và trung học cơ sở. Đến thời điểm hiện tại, 100 các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện Đức Linh đã tổ chức dạy bơi cho học sinh, hầu hết các em sau khi học xong đã nắm vững kỹ năng cơ bản của môn bơi lội.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành:
Tăng cường quản lý tại các bãi tắm, hồ bơi
BTO-Trước tình trạng đuối nước ngày càng có dấu hiệu gia tăng, không chỉ xảy ra ở trẻ em mà cả người lớn, khách du lịch tại các bãi tắm cộng đồng. Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho du khách, Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành vừa có văn bản đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống đuối nước.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh đẩy mạnh dạy bơi trong trường học