Theo dõi trên

Đức Linh: Hiệu quả từ mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”

10/05/2022, 05:12

“Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, chi bộ không ngừng được nâng lên, góp phần quan trọng để tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, nhiều quần chúng ưu tú được bồi dưỡng để đứng vào hàng ngũ của Đảng – đây là một trong những kết quả được khẳng định qua 3 năm thực hiện mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới” ở huyện Đức Linh...

Đảng ủy Quân sự huyện Đức Linh cho biết, triển khai từ tháng 4/2019, mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới” được Đảng ủy Quân sự huyện thực hiện gắn với mô hình “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”. Trọng tâm nội dung dìu dắt, giúp đỡ quần chúng và cấp dưới là phổ biến những kiến thức cơ bản về mục đích lý tưởng, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội và các quy định của cơ quan, đơn vị. Xây dựng động cơ phấn đấu, trách nhiệm trong công việc và chuyên môn, nghiệp vụ; kịp thời động viên chia sẻ, giúp quần chúng và cấp dưới vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; phấn đấu ngày càng trưởng thành, tiến bộ, xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng để tiếp tục cống hiến.

z3373920059452_93b6b18a057962717502d89e1b25e900.jpg
Ông Nguyễn Văn Húy - Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Đức Linh chỉ đạo tại hội nghị sơ kết mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”.

Để thực hiện hiệu quả nội dung trên, Đảng ủy Quân sự huyện đã lãnh đạo triển khai, gắn trách nhiệm của đảng viên với kết quả hoàn thành nhiệm vụ của quần chúng và cấp dưới được phân công dìu dắt. Hàng năm và trong từng giai đoạn, cấp ủy, chi bộ đã xây dựng kế hoạch phân công đảng viên là cấp trên giúp đỡ quần chúng, cấp dưới. Hàng tháng, trong sinh hoạt chi bộ, đảng viên được phân công giúp đỡ báo kết quả dìu dắt quần chúng và cấp dưới trước chi bộ; sau đó chi bộ sẽ góp ý, đề ra biện pháp giúp đỡ thời gian tới.

Trong thực hiện “Chi bộ 5 tốt, đảng viên tốt”, ngoài việc chủ động đổi mới nội dung phương thức sinh hoạt định kỳ, Đảng ủy đã lãnh đạo, yêu cầu duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt theo chuyên đề hàng quý; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tính đấu tranh tự phê bình và phê bình. Nội dung sinh hoạt sẽ tập trung vào lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị như: Công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy rèn luyện kỷ luật; công tác đảng, công tác chính trị.

Đến nay, qua 3 năm triển khai, nội dung hoạt động của mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới” trong Đảng bộ, lực lượng vũ trang huyện Đức Linh đã trở thành hoạt động thường xuyên trong sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ. Từng cán bộ, đảng viên luôn quan tâm, giúp đỡ quần chúng và cấp dưới phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Trong 3 năm, cấp ủy, chi bộ trực thuộc đã giúp đỡ 24 quần chúng là chiến sĩ dân quân thường trực và 12 lượt cán bộ, đảng viên cấp dưới được giúp đỡ và đã tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có 6 chiến sĩ dân quân thường trực được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Cấp ủy, chi bộ Quân sự cấp xã cũng xây dựng kế hoạch phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng là chiến sĩ dân quân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có 32 chiến sĩ dân quân được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Qua đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên trong 3 năm (2019 - 2021), 100% tổ chức Đảng, đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Liên tục trong 3 năm (2019 - 2021), Đảng bộ Quân sự huyện Đức Linh được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên khen thưởng. Có 3/3 chi bộ trực thuộc và 82 lượt đảng viên được công nhận đạt “Chi bộ 5 tốt, đảng viên tốt”; 12/12 chi bộ quân sự cấp xã và 122 lượt đảng viên được công nhận đạt “Chi bộ 5 tốt, đảng viên tốt”.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bước chuyển biến vững vàng, sâu sắc
Năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các cấp ủy đảng và chính quyền đã có nhiều giải pháp đồng bộ, nghiêm túc, sáng tạo. Những quan điểm, bài học về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị qua thực tiễn triển khai tại các địa phương thấm vào tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên, ghi dấu ấn và tạo chuyển biến vững vàng, sâu sắc.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Hiệu quả từ mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”