Theo dõi trên

Đức Linh: Một người bị thương nặng, 7 căn nhà bị tốc mái do gió lốc

06/09/2024, 06:56

BTO-Trên địa bàn huyện Đức Linh vừa xảy ra mưa, kèm gió giật mạnh làm bị thương 1 người, tốc mái nhà 7 căn và 3 công trình khác tại thị trấn Võ Xu và xã Nam Chính. Ước thiệt hại trên 81 triệu đồng.

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh cho biết, thiên tai xảy ra vào khoảng 17 giờ 10 phút chiều 4/9, khiến 1 người bị thương nặng phải điều trị tại cơ sở y tế. Nạn nhân là ông Đào Văn Chương (SN 1988, tổ 1, KP6, thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh). Nguyên nhân do tốc mái hiên kèm theo vỡ tường nhà rơi trúng vào người. Tình trạng thương tích bị thương ở tay (khâu 14 mũi); cơ thể, chân bị trầy xước, hiện đang nhập viện để điều trị, theo dõi). Ngoài ra, gió lốc cục bộ khiến 7 căn nhà bị hư hỏng, tốc mái.

a19fab0996dd318368cc.jpg

Sau khi thiên tai xảy ra gây thiệt hại, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo UBND và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thị trấn Võ Xu, xã Nam Chính huy động lực lượng xung kích tại chỗ, cùng với các hộ dân có nhà bị hư hỏng triển khai khắc phục hậu quả kịp thời, đảm bảo ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Được biết những ngày qua, do ảnh hưởng của siêu bão số 3, trên địa bàn một số huyện, thị, thành phố trong tỉnh xảy ra mưa lớn, gây thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng nặng đến sản xuất nông nghiệp của nhân dân.

0f2e57a37577d2298b66.jpg
Nhà dân bị tốc mái do gió lốc chiều 4/9.

Trong ngày 5/9 Thủ tướng Chính phủ đã có công điện hỏa tốc đến một số tỉnh, thành, bộ, ngành để tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3. Trong đó nhấn mạnh, bão số 3 được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp.

Người dân quay lại cảnh gió lốc trên địa bàn Võ Xu.

Cũng trong ngày 5/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển. Do ảnh hưởng của siêu bão số 3, ở đảo Phú Quý đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9. Đêm ngày 5 và ngày 6/9 vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 -9, biển động mạnh.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024
BTO-Ngày 15/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đã ký công văn đến các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Một người bị thương nặng, 7 căn nhà bị tốc mái do gió lốc