Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ

28/08/2024, 20:52

BTO-Chiều tối nay (28/8), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh cho biết, tính đến thời điểm này, các đơn vị, lực lượng chức năng huyện Hàm Thuận Nam vẫn đang khẩn trương triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân di dời tài sản, khắc phục hậu quả do mưa lũ. Đồng thời đánh giá, thống kê thiệt hại để kiến nghị hỗ trợ người dân.

Theo đó, tính đến 16 giờ ngày 28/8, toàn xã Hàm Mỹ có khoảng 230 nhà dân ở thôn Phú Sơn và thôn Phú Khánh bị ngập nước, trong đó có 48 hộ ngập sâu phải di dời người và tài sản. Về nông nghiệp, mưa lũ làm ngập khoảng 420 ha cây thanh long trên địa bàn 2 xã Hàm Mỹ, Hàm Cường. Xã Hàm Kiệm và xã Tân lập cũng bị ngập úng một số diện tích, hiện địa phương đang tiếp tục thống kê.

207c9ef55f94f8caa185.jpg
Vùng bị ngập ở Hàm Mỹ nhìn từ trên cao.

Sau khi xảy ra ngập lụt, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với UBND các xã triển khai khắc phục hậu quả. Cùng với đó, huy động lực lượng xung kích, cùng người dân di dời người và tài sản. Hiện nay, các xã vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, khắc phục hậu quả.

dfc8a21ed173762d2f62(1).jpg
45b9f777841a23447a0b(1).jpg
Các lực lượng hỗ trợ người dân di dời đồ đạc, đưa người dân tại các nhà bị nước ngập bao quanh đến khu vực an toàn.

Theo ghi nhận vào chiều 28/8, lực lượng chức năng xã Hàm Mỹ đã khẩn trương hỗ trợ người dân di dời đồ đạc, đưa người dân tại các nhà bị nước ngập bao quanh đến khu vực an toàn. Một số hộ dân được hỗ trợ di dời đồ đạc về ủy ban nhân dân xã ở tạm. Trong đó, các lực lượng đã dùng ván sup, mặc áo phao vào căng dây để bơi vào vị trí nhà ngập. Nhiều điểm nước ngập cao qua ngực.

62601f35a95a0e04574b.jpg
Nước ngập sâu.

Như đã đưa tin, từ 17 giờ ngày 27/8 đến 7 giờ ngày 28/8, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam có mưa lớn xảy ra. Hậu quả, đã gây ngập lụt hàng trăm căn nhà và diện tích trồng cây thanh long, hoa màu của người dân. Trong đó, khu vực bị ảnh hưởng nặng là thôn Phú Khánh và thôn Phú Sơn, xã Hàm Mỹ; thôn Tà Mon, xã Tân Lập; thôn Phú Lộc, thôn Phú Sung, xã Hàm Cường.

Liên quan đến tình hình thời tiết, tối cùng ngày 28/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đã có công văn đến một số đơn vị liên quan và các địa phương ven biển về chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn, mưa dông trên biển theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn, mưa dông trên biển. Mục đích bảo đảm an toàn về người, tài sản và các phương tiện hoạt động, đánh bắt hải sản trên biển, giảm thiểu thiệt hại, sóng lớn tác động gây sạt lở bờ biển.

Trong đó đề nghị các đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo diễn biến gió mạnh, sóng lớn, mưa dông trên biển. Thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, gió mạnh, sóng lớn trên biển; sự cố sạt lở bờ biển trên địa bàn, tham mưu kịp thời công tác chỉ đạo ứng phó, phòng tránh đảm bảo an toàn.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ đêm ngày 28-30/8/2024, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau và phía Đông khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Đông quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6-7, có lúc cấp 8, giật cấp 9.

K. HẰNG


(1) Bình luận
Bài liên quan
Chủ động ứng phó nguy cơ sạt lở đất, sụt lún do mưa lũ
BTO-Những giờ qua, khu vực các huyện Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và TP. Phan Thiết đã có mưa, có nơi mưa vừa.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ