Theo dõi trên

Đức Linh: Nhiều phụ nữ vươn lên nhờ Đề án 939

19/05/2022, 14:41

Triển khai thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay huyện Đức Linh đã đạt một số kết quả đáng khích lệ.

11170004.jpg

Nổi bật là các cấp hội Phụ nữ phối hợp với các ngành liên quan, với ngân hàng Chính sách xã hội, ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, hỗ trợ vốn vay 3.670 triệu đồng cho 69 chị em phụ nữ khởi nghiệp; tổ chức 35 lớp tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật cho 1.115 hội viên phụ nữ; giới thiệu và tạo việc làm cho 2.409 phụ nữ. Bên cạnh đó, cũng hỗ trợ phụ nữ hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã, xây dựng thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống gia đình chị em phụ nữ. Qua 4 năm (2018 - 2021) huyện Đức Linh có 29 gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh được các cấp khen thưởng. Những ý tưởng khởi nghiệp đã thành công điển hình như mô hình “Nuôi cá chình lồng bè trên sông” của chị Phạm Thị Thanh Hoài - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vũ Hòa; Hợp tác xã rau an toàn Tiến Phát của chị Nguyễn Thị Hòa ở thôn 3, xã Vũ Hòa; mô hình “May gia công tại nhà” của chị Nguyễn Thị Thúy Phượng ở khu phố 1, thị trấn Đức Tài; mô hình “Tranh thêu đính đá” của chị Nguyễn Thị Liễu ở thôn 1, xã Tân Hà...

Thời gian tới, Hội Phụ nữ huyện Đức Linh xác định, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phụ nữ tích cực hơn trong việc khởi nghiệp, phát triển kinh doanh. Phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan và địa phương huy động nhiều nguồn lực xã hội, từ vật chất đến tinh thần, giúp cho phụ nữ đổi mới sáng tạo, hình thành nhiều ý tưởng khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, có giá trị kinh tế cao và tổ chức liên kết trong tiêu thụ, đưa sản phẩm ngày càng vươn xa hơn nữa.

NGUYỄN VĂN THẠNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giấc mơ “an cư ” của người cựu chiến binh
Bây giờ, khi tuổi càng cao thì trăn trở về một mái nhà rộng rãi, kiên cố trong ông Hải lại càng lớn. “Bản thân tôi do thường xuyên đau ốm nên đời sống gia đình khó khăn lại càng khó khăn hơn. Tôi mong các cấp lãnh đạo xem xét và giúp đỡ gia đình tôi được cấp 1 lô đất theo diện chính sách làm nhà ở ổn định để an cư lạc nghiệp” – ông Hải bày tỏ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Nhiều phụ nữ vươn lên nhờ Đề án 939