Theo dõi trên

Đức Linh: Sức lan tỏa sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 27

17/11/2022, 05:29

Tại huyện Đức Linh, sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 27 ngày 1/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có sức lan tỏa trong nếp sống, sinh hoạt, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Nhờ đó, tỷ lệ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức làm việc đúng thời gian quy định và hoàn thành nhiệm vụ được giao ngày càng cao, góp phần loại bỏ việc chưa nghiêm túc trong chấp hành giờ giấc làm việc hoặc thực hiện, giải quyết công việc được giao qua loa, lấy lệ.

Ngày 1/10/2012, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị 27 về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Thực hiện chỉ thị trên, Huyện ủy, UBND huyện Đức Linh đã ban hành trên 14 văn bản để triển khai thực hiện. Huyện đã chỉ đạo tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông của huyện, đồng thời thành lập các Tổ kiểm tra thực hiện Chỉ thị 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

hinh-duc-linh-2.jpg

Qua 10 năm (từ năm 2013-2022) huyện đã tổ chức 156 cuộc kiểm tra. Qua kiểm tra có 13 trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm và được xử lý bằng hình thức tương ứng. Mặt khác, đến nay chưa có trường hợp nào liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức có đơn thư khiếu nại, tố cáo hoặc phê bình, phản ánh về việc giao tiếp ứng xử. Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; chưa có trường hợp cán bộ, công chức, viên chức lợi dụng chức năng, nhiệm vụ để gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

hinh-duc-linh-1.jpg
Người dân hài lòng cách ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức.

Ngoài ra, trong giải quyết công việc, khi giao nhiệm vụ cho cấp dưới đã chú ý đến việc quy định thời gian hoàn thành để cấp dưới chủ động sắp xếp thời gian, đảm bảo giải quyết công việc đúng thời gian quy định, nếu quá hạn mà không hoàn thành thì phải giải trình lý do để cấp trên xem xét, quyết định. Việc giao nhiệm vụ cho tập thể và cá nhân được thực hiện bằng văn bản hành chính hoặc thông qua các cuộc họp giao ban. Hàng tháng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đều có giao ban và báo cáo tình hình xử lý, triển khai các công việc theo nhiệm vụ và kế hoạch. Hàng năm, có báo cáo, đánh giá gắn với việc xét thi đua, khen thưởng theo quy định.

Song song đó, các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện cũng đã thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ thị. Thông qua kết quả kiểm tra, giám sát thường xuyên, hầu hết đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức đều thể hiện rõ hơn ý thức, trách nhiệm, có thái độ ứng xử đúng mực, lề lối, chế độ làm việc. Cá nhân người đứng đầu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ ở cơ sở, đảm bảo kỷ cương, kỷ luật. Ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức được nâng cao, hoàn thành tốt công việc được giao; hoạt động chuyên môn được củng cố, chất lượng và hiệu quả công việc được nâng lên rõ rệt. Mặt khác, hàng năm việc đánh giá, phân loại tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức đều đưa việc thực hiện Chỉ thị số 27 vào nội dung đánh giá, qua đó là cơ sở để xếp loại chất lượng đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức.

Với những kết quả đạt được, huyện Đức Linh tiếp tục xem trọng việc thực hiện tốt Chỉ thị 27 trong thời gian đến.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan

Tổ chức “Hành trình định vị bản thân”
BTO- Là chủ đề trong chương trình hướng nghiệp do Huyện đoàn Phú Quý phối hợp với Trường THPT Ngô Quyền tổ chức cho hơn 800 em học sinh toàn trường.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Sức lan tỏa sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 27