Theo dõi trên

Đức Linh: Tuyên truyền pháp luật về công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng

13/03/2024, 15:09

Trong 3 ngày vừa qua, tại các xã Sùng Nhơn, Mé Pu, Đa Kai; Hạt Kiểm Lâm kết hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ Đức Linh và chính quyền sở tại tổ chức 3 hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2024.

Tham gia có gần 180 người dân, đa số là công dân thường xuyên làm ăn, sản xuất ven rừng. Được biết trên địa bàn huyện Đức Linh có 2.473 ha rừng phòng hộ và 3.629 ha rừng sản xuất phân bổ trên địa bàn 3 xã Đa Kai, Sùng nhơn, Mé Pu; vì vậy việc tuyên truyền cho người dân về công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng là việc làm hết sức thiết thực.

z5244074855510_fb6ece984d7629d46a0a3a3fd94838df.jpg

Tại hội nghị, những người dân thường xuyên làm ăn, sản xuất, sinh sống ven rừng tại các xã Đa Kai, Sùng Nhơn, Mé Pu đã được truyền đạt về ý nghĩa, vai trò tầm quan trọng của rừng trong đời sống xã hội; được nghe phổ biến tuyên truyền những điều cơ bản của luật Lâm Nghiệp năm 2017 và những văn bản dưới luật, gồm: Nghị định 156 ngày 16/11/2018 của chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Lâm nghiệp; Nghị định số 35 ngày 25 tháng 4 năm 2019 được sửa đổi, bổ sung bằng nghị định 07, ngày 10/1/2022 của chính phủ quy định xử phạt vi phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực lâm nghiệp; Nghị định 136, ngày 24/11/2020 của chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật phòng cháy và chữa cháy; Thông tư 25 ngày 27/12/2019 của bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng và một số điều của bộ luật Hình Sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định phạt tù với những tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản; quản lý, bảo vệ động vật hoang dã… Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động lâm nghiệp; trách nhiệm bảo vệ rừng của toàn dân; quy định phòng cháy chữa cháy rừng; trách nhiệm của hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư sinh sống, hoạt động ở trong rừng, ven rừng…Các tổ chức, cá nhân vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động Lâm nghiệp; tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt từ hành chính đến hình sự. Qua các buổi tuyên truyền này, giúp cho nhiều người dân nâng cao nhận thức về nghĩa vụ, quyền lợi của người công dân trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; đồng thời vận động kêu gọi nhân dân cùng chung tay bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ nguồn tài nguyên quốc gia quý giá này.

NGUYỄN VĂN THẠNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đình chỉ hoạt động cơ sở phế liệu không đảm bảo an toàn PCCC
Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết để chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy trước thực trạng nhiều điểm kinh doanh phế liệu không đảm bảo yêu cầu về môi trường và phòng cháy chữa cháy (PCCC)...
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Tuyên truyền pháp luật về công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng