ĐƯỜNG DẪN

Cử tri 2 xã Tân Thắng, Thắng Hải (Hàm Tân): Ước mong về những tuyến đường dân sinh hoàn thiện
6 tháng trước Xã hội
Những tuyến đường nhiều ổ voi, ổ gà, mùa nắng bụi bặm, mùa mưa lầy lội… đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất của người dân 2 xã ven biển của Hàm Tân là Tân Thắng và Thắng Hải. Nhiều năm nay, bà con luôn ước mong sớm được đầu tư xây dựng hoàn thiện những tuyến đường dân sinh để thuận lợi cho việc đi lại và phát triển kinh tế của địa phương.
  • Triển khai sửa chữa các tuyến đường dân sinh bị hư do thi công cao tốc ngay trong tháng 11
    một năm trước Kinh tế
    BTO-Đó là yêu cầu của của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đối với Ban Quản lý Dự án 7 và Ban Quản lý Dự án Thăng Long - 2 đơn vị phụ trách các nhà thầu thi công 2 tuyến cao tốc đường bộ Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu giây, khi đi kiểm tra thực tế các đoạn, tuyến đường dân sinh ngày 6/11 mà 2 ban này đã mượn đường để vận chuyển vật liệu thi công 2 tuyến cao tốc.
  • Đẩy nhanh thi công đường dân sinh dọc cao tốc để đảm bảo ATGT
    một năm trước Xã hội
    Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông qua địa bàn tỉnh nay đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đường dân sinh dọc 2 bên cao tốc đến nay chưa hoàn thiện và 2 tuyến đường của huyện Hàm Thuận Nam nay bị hư hỏng do phục vụ thi công cao tốc…
  • Cận cảnh cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết trước ngày thông xe
    một năm trước Xã hội
    Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết được khởi công xây dựng vào tháng 9/2020, có chiều dài hơn 100 km với 5 nút giao. Các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện để kịp khánh thành vào ngày 19/5 cùng với dự án thành phần Nha Trang - Cam Lâm.
  • Công ty ĐHĐ bàn giao nhà Đại đoàn kết và khánh thành đường dân sinh
    2 năm trước Thông tin thị trường
    Ngày 30/8/2022, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã phối hợp với Huyện ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận bàn giao 2 nhà Đại đoàn kết và khánh thành đường bê tông phục vụ dân sinh tại xã Lâm Sơn.
  • Ánh sáng của Cách mạng Tháng Mười Nga soi đường, dẫn lối Cách mạng Việt Nam
    3 năm trước Chính trị
    BTO- Cách mạng Tháng Mười Nga 7/11/1917có ý nghĩa lịch sử và thời đại to lớn, là sự kiện vĩ đại nhất của thế kỷ XX, là cuộc cách mạng có tính thời đại, khai phá con đường cho nhân loại đi tới tương lai. Dưới ánh sáng ngọn đuốc Cách mạng Tháng Mười Nga, nhiều dân tộc bị áp bức trên thế giới đã vùng lên đấu tranh giành độc lập dân tộc và lựa chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, trong đó có Việt Nam. 
  • Đường dân sinh ởThắng Hải xuống cấp sẽ được sửa chữa
    4 năm trước Bạn đọc
    BT- Hiện nay, một số tuyến đường giao thông nông thôn và đường dân sinh trên địa bàn xã Thắng Hải (Hàm Tân) đã xuống cấp, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn…
  • Thực hư clip tố chính quyền địa phương không cho làm đường dân sinh
    5 năm trước Pháp luật
    BTO- Vừa qua xuất hiện một clip trên trang mạng xã hội với nội dung người dân bức xúc việc chính quyền địa phương không cho họ làm đường bê tông để thuận tiện cho việc đi lại. Cùng với những dòng trạng thái đầy bức xúc, một số công dân mạng đã bình luận với lời lẽ nặng nề nhằm vào chính quyền địa phương.
  • Đường dân sinh Mê Pu - Sùng Nhơn - Đa Kai xuống cấp nặng
    5 năm trước Đời sống
    BT- Tuyến đường Đa Kai – Mê Pu được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1995, với chiều dài toàn tuyến là 14,5 km, đi qua 3 xã Mê Pu – Sùng Nhơn - Đa Kai, huyện Đức Linh. Đây là công trình giao thông huyết mạch của huyện Đức Linh, kết nối giao thông với huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và gần với đường ĐT 720 đi Lâm Đồng. Do thời gian khai thác đã lâu nên công trình đã bị hư hỏng, xuống cấp khiến cho tình hình giao thông, đi lại cũng như phát triển kinh tế của người dân bị ảnh hưởng.  
  • Chấp thuận đầu tư dự án “Quần thể du lịch nghỉ dưỡng, dân cư cao cấp và thể thao biển”
    5 năm trước Kinh tế
    BT- Ngày 17/9/2019, UBND tỉnh Bình Thuận ký Quyết định số 2379/QĐ-UBND chấp thuận cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á và Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh Thi thực hiện dự án đầu tư “Quần thể du lịch nghỉ dưỡng, dân cư cao cấp và thể thao biển” tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, với quy mô 227,5 ha, gồm 5 tổ hợp: Trung tâm vui chơi giải trí, thể thao biển, quảng trường và bảo tàng biển. Khách sạn 5 sao phong cách châu Á, khu nghỉ dưỡng ven biển và dân cư cao cấp. Khách sạn 5 sao phong cách châu Âu, khu nghỉ dưỡng ven biển, dân cư cao cấp và biệt thự biển. Khách sạn 5 sao phong cách châu Mỹ, biệt thự nghỉ dưỡng và dân cư cao cấp. Khu dân cư cao cấp, công viên chủ đề, công trình công cộng và khu tái định cư. Đầu tư đường nội bộ. Với tổng vốn đầu tư là 4.980 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án: đất thương mại, dịch vụ là 50 năm; đất ở thực hiện theo Luật Đất đai năm 2013. Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2019  - 2025.
  • Con đường dân sinh 15 năm bị rào chắn!
    6 năm trước Bạn đọc
    BTO - Vào năm 2003, tức cách đây hơn 15 năm, UBND tỉnh Bình Thuận cấp đất cho dự án Khu du lịch Miền Đông tại thôn Tiến An, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, trong đó có con đường đi chung của 27 hộ dân vào khu sản xuất Hồ Cây tra. Con đường này hàng ngày bà con đi lại vào khu sản xuất nông nghiệp và vận chuyển nông sản, hàng hóa. Song, chủ dự án Khu du lịch Miền Đông đã cho rào chắn lại không còn lối đi cho bà con vào khu sản xuất. Người dân đã kiến nghị nhiều lần lên cấp có thẩm quyền, nhưng chưa được giải quyết. Bà Lê Thị Lợi, xã Tiến thành chia sẻ: “Con đường này các hộ dân ở thôn Tiến An đi lại vào khu sản xuất mấy chục năm nay, khi doanh nghiệp rào lại chúng tôi phải đi vòng. Thực tế không phải đất của dự án, nhưng không hiểu vì sao nhà nước cấp đất cho họ chồng lên con đường, bây giờ con đường vòng cũng không đi được nữa, chúng tôi rất bức xúc…”. Trước sự bức xúc đối với các hộ dân và lo ngại sự va chạm có thể xẩy ra giữa 27 hộ dân với chủ dự án Khu du lịch Miền Đông...
  • Xe chở mía cày nát đường dân sinh
    6 năm trước Thuốc đắng dã tật
    BTO- Tuyến đường dân sinh nối liền thôn An Phú và thôn Trũng Liêm thuộc xã Hàm Chính ( Hàm Thuận Bắc) vừa  được trải nhựa khoảng 1 năm.
  • Hàm Chính: Xe tải, xe ben “cày nát” đường dân sinh
    7 năm trước Xã hội
    BTO- Nhiều xe ben vào lấy đất đá, nhiều xe tải chở mía đường đã làm hư hỏng nghiêm trọng kết cấu tuyến đường liên thôn từ cầu 14 đi thôn Trũng Liêm (Hàm Chính)gây bức xúc cho người dân địa phương.
  • Phóng ra từ đường dân sinh gây tai nạn
    7 năm trước Pháp luật
    BTO-  Lúc 20h30 ngày 14/9, trên QL 55 địa bàn thôn Thanh Linh, xã Tân Phước, thị xã La Gi, một vụ tai nạn giữa hai xe máy làm 3 người bị thương.
  • Sớm làm đường dẫn cầu Sông Phan
    8 năm trước Ý kiến bạn đọc
    BT- Cầu Sông Phan dài gần 84m, do UBND huyện Hàm Thuận Nam làm chủ đầu tư. Cầu bắc qua Sông Phan nối liền với một thôn nằm bên kia sông, đồng thời là vùng  sản xuất thanh long, hoa màu của xã Tân Thuận. Khi  chưa có cầu, người dân qua lại thôn bằng cầu treo, khó khăn rất nhiều trong vận chuyển nông sản. Vì vậy, cầu Sông Phan được xây dựng là một tin vui đối với nhiều người ở Tân Thuận.
  • Đường Dân Thuận - Dân Hòa: Người dân nín thở qua cầu
    8 năm trước Xã hội
    BTO - Công trình đường giao thông Dân Thuận - Dân Hòa khởi công từ tháng 9/2015, đến nay đã tròn 1 năm nhưng vẫn chưa hoàn thành. Hằng ngày người dân phải đi lại trên nền đường đầy đá sỏi và nín thở khi qua cây cầu gỗ được gia cố bằng ván khuôn và buộc tạm bằng dây kẽm hết sức nguy hiểm.
  • Thông xe gần 1 năm - cầu Sông Phan vẫn chưa làm xong đường dẫn vào cầu
    8 năm trước Đời sống
    BT- Cầu Sông Phan, thuộc địa bàn xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam thông xe cách đây gần 1 năm. Thế nhưng, đến nay một bên đường dẫn vào cầu vẫn chưa làm, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân địa phương.
  • Đường sắt ngang đường dân sinh không có rào chắn
    8 năm trước Pháp luật
    BT - Tuyến đường sắt Bắc – Nam - đoạn km 1534+478, là nơi giáp ranh giữa các xã Hàm Chính, Thuận Minh và thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc. Dù giao nhau với đường ngang dân sinh và có khá đông phương tiện qua lại, thế nhưng nơi này lại không có hệ thống rào chắn an toàn khi có tàu chạy qua. Ghi nhận tại hiện trường còn cho thấy hệ thống đèn cảnh báo khi có tàu chạy qua tại đoạn đường này bố trí không hợp lý và thiếu so với quy định của ngành đường sắt. Thay vì phải lắp đặt riêng lẻ hệ thống cảnh báo giữa đường sắt và đường bộ thì tại một bên đường đơn vị quản lý đường sắt chỉ cho lắp đặt 1 đèn cảnh báo và dùng chung cho cả đường bộ và đường sắt. Một số người dân còn cho biết thêm: “có thời điểm trời mưa đèn báo bị lỗi, khi tàu chạy qua nhưng còi báo động lại không reo lên hoặc reo rất nhỏ không đủ để cảnh báo người qua đường. Chính vì vậy, đoạn đường sắt này khá phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Cách đây hơn 2 năm một vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng xảy...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO