Theo dõi trên

Đường Hòa Thắng - Hòa Phú: Nối dài vẻ đẹp Bình Thuận

19/02/2016, 13:55 - Lượt đọc: 9,600

BT- Dự án đường ven biển Hòa Phú mới triển khai được gần một năm nay, nhưng đến nay đã hoàn thành. Cũng nhờ có con đường Hòa Thắng – Hòa Phú trải nhựa mà tết này du khách đến với các điểm du lịch phía Bắc của tỉnh khá đông.

 Đường ven biển Hòa Thắng – Hòa Phú dài hơn 23km có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Điểm đầu tại ngã ba Hồng Thắng (xã Hòa Thắng, Bắc Bình) và điểm cuối tại chân cầu Sông Lũy (xã Hòa Phú, Tuy Phong). Bề rộng nền đường từ 45,5 - 50m; trong đó bề rộng mặt đường 24m (gồm 2 làn đường rộng 12m/làn, ở giữa là dải phân cách rộng). Đường dài 23km băng qua các đồi cát lớn, nhỏ nhấp nhô. Mùa xuân này những đồi cát trắng nơi đường vắt qua đã trở thành những điểm vui chơi, tham quan, trượt cát của nhiều du khách và thanh thiếu niên địa phương. Đường ven biển Hòa Thắng - Hòa Phú ngoài mục tiêu phục vụ kinh tế xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch biển còn là điều kiện thuận lợi để củng cố, giữ vững an ninh quốc phòng tại  Bắc Bình, Tuy Phong.

 Việc đưa  đường Hòa Thắng – Hòa Phú vào  sử dụng trong dịp Tết Bính Thân, đã nối liền mạch tuyến đường ven biển của Bình Thuận kéo dài từ Hàm Tân – La Gi – Hàm Thuận Nam – Phan Thiết – Bắc Bình – Tuy Phong. Du khách đến các điểm du lịch của Bình Thuận giờ đây thuận lợi, rút ngắn được thời gian và bảo đảm an toàn giao thông.

Khách du lịch đi lại trên đường mới Hòa Phú trong những ngày tết.
Cầu Sông lũy - điểm cuối của con đường Hòa Phú.
2 làn đường “vắt qua” đồi cát trắng.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường Hòa Thắng - Hòa Phú: Nối dài vẻ đẹp Bình Thuận