Theo dõi trên

Đường Z30A nối ĐT766 sẽ được mở rộng

07/08/2023, 05:36

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Đông Hà - Z30A (xã Đông Hà, Đức Linh), tỉnh đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường này trong thời gian tới…

UBND huyện Đức Linh cho biết, tại các cụm công nghiệp Đông Hà, hiện nay nhà đầu tư thứ cấp, Công ty Giày Nam Hà Việt Nam chuẩn bị hoàn thành giai đoạn 1 và chuẩn bị khởi công giai đoạn 2, nhưng hạ tầng tại khu vực này vẫn chưa đáp ứng được. Do đó, UBND huyện Đức Linh đã làm việc với các sở, ngành của tỉnh xin mở rộng tuyến đường Đông Hà - Z30A.

duong-z30a.jpg
Đường Z30A - xã Đông Hà (ảnh: Minh Vân).

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện các dự án trong các Cụm công nghiệp Nam Hà và Cụm công nghiệp Nam Hà 2 đang khẩn trương xây dựng để đưa dự án vào hoạt động trong năm 2023. Vì thế, lưu lượng xe buýt chở công nhân, xe container vận chuyển hàng hóa sẽ tăng, gây ách tắc giao thông và nguy hiểm cho công nhân, học sinh, người dân địa phương, đặc biệt là trong giờ cao điểm khi di chuyển trên tuyến đường Z30A (điểm đầu đường Z30A kết nối với đường tỉnh lộ 766).

Sở Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn đường Z30A - xã Đông Hà là thật sự cần thiết và nhu cầu cấp bách của địa phương cần được đầu tư trong giai đoạn này nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông, phục vụ cho việc đi lại của công nhân và các phương tiện tham gia giao thông ở các cụm công nghiệp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trên cơ sở đề nghị của UBND huyện Đức Linh, Sở Công Thương, vừa qua Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành tổ chức khảo sát và báo cáo UBND tỉnh xin chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Z30A, xã Đông Hà.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có báo cáo khả năng cân đối vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng đường Z30A, xã Đông Hà, huyện Đức Linh. Tháng 7/2023, UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Z30A, xã Đông Hà. Hiện nay, UBND huyện Đức Linh đang hoàn chỉnh hồ sơ trình phê duyệt để Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh bố trí vốn để triển khai thực hiện dự án.

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đông Hà - “đô thị” mới ở huyện miền núi
Từ một xã còn nghèo, thiếu thốn mọi mặt, xã Đông Hà (Đức Linh) vươn lên đạt chuẩn xã nông thôn mới và nỗ lực để được công nhận xã NTM nâng cao cuối năm 2022.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường Z30A nối ĐT766 sẽ được mở rộng