Theo dõi trên

Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu phòng không

16/03/2023, 08:47

BTO- Đó là một trong những nhiệm vụ được nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh, diễn ra chiều 15/3.

Đại tá Nguyễn Anh Nghĩa – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh, chủ trì. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo tỉnh, năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự tham mưu tích cực của cơ quan chuyên trách, công tác phòng không nhân dân của tỉnh đã đạt kết quả khá toàn diện. Ý thức cảnh giác sẵn sàng chiến đấu, chất lượng tổng hợp của bộ đội địa phương, lực lượng phòng không, dân quân tự vệ, dự bị động viên phòng không ngày càng được củng cố, nâng cao cả về số lượng và chất lượng.

Công tác huấn luyện đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình, đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu so với kế hoạch. Các địa phương đã thành lập các Tổ Bộ binh bắn máy bay bay thấp, các phương tiện bay siêu nhẹ trái phép; bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn.

imgp9253.jpg
Đại tá Nguyễn Anh Nghĩa phát biểu kết luận tại hội nghị. 

Bên cạnh kết quả đạt được, đại diện các ngành, địa phương cũng nêu hạn chế, tồn tại và đề xuất nhiều biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng không nhân dân. Xác định công  tác phòng không nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa chính trị và tầm chiến lược lâu dài nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, hội nghị đã thảo luận và thống nhất các nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2023.

Trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về công tác phòng không nhân dân đến mọi tầng lớp nhân dân. Tổ chức duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu phòng không, thực hiện tốt công tác quản lý vùng trời trên địa bàn tỉnh, đặc biệt chú trọng công tác quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ. Tăng cường công tác huấn luyện cho các lực lượng chuyên trách về công tác phòng không nhân dân; kiện toàn lực lượng phục vụ chiến đấu để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống đột xuất xảy ra

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng kết công tác quân sự, quốc phòng năm 2022
BTO-Chiều 14/12, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quân sự, quốc phòng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và Chỉ huy trưởng, Chính trị viên Ban CHQS cấp huyện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu phòng không