Theo dõi trên

Em, tháo vát, giàu tình nghĩa

08/04/2022, 05:53

Em là cô em gái út của gia đình có 7 chị em. Từ nhỏ, em đã luôn vui vẻ, hoạt bát, thường gần gũi, thân thiết với mọi người. Làm việc ở một trường phổ thông, em chăm lo việc trường, thường chia sẻ với chị em trong trường về nghề nghiệp, những việc trong cuộc sống. Chồng em làm việc ở một cơ quan, lương hai vợ chồng đủ để trang trải cho một gia đình có 4 thành viên. Em có hai con trai, một cháu học đại học ở thành phố Hồ Chí Minh.

Khi cha mẹ đã lớn tuổi, em cùng với các anh chị bàn với cha mẹ, thống nhất để có văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế, kịp trước ngày cha mẹ qua đời. Anh chị em trong gia đình cũng đầm ấm, hòa thuận sau khi hoàn thành việc phân chia di sản do cha mẹ để lại. Em rất thương cha mẹ, tận tình chăm sóc cha mẹ khi đau ốm. Mẹ được chăm tại nhà, cha nơi bệnh viện. Ngày cha nhắm mắt, xuôi tay tại Bệnh viện tỉnh, em là người trực chăm sóc cha hôm ấy.

cham-soc.jpg
Ảnh minh họa.

Đôi lúc, anh chị em, bà con thân thuộc có khó khăn, em sẵn lòng giúp đỡ, theo khả năng của mình. Hàng xóm có mối quan hệ gần gũi, em cũng sẵn lòng giúp khi láng giềng cần.

Dịch Covid-19, mọi người đều thực hiện nghiêm theo những hướng dẫn của ngành y tế của địa phương. Mọi người đều tuân thủ nguyên tắc 5K, nhất là hạn chế việc ra đường khi không có việc cần thiết. Mọi người trong gia đình nhỏ của tôi đều đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin. Dù đã rất kỹ lưỡng trong phòng chống dịch, cuối tháng 12/2021, gia đình tôi vẫn có người bị nhiễm Covid-19. Do tình trạng mệt nhiều, con tôi phải nhập viện, điều trị tại Cơ sở điều trị Covid-19 thuộc Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết. Cha đi cùng để chăm sóc. Thời điểm ấy, người nhà còn lại thì cách ly, theo dõi y tế tại nhà.

Em gái tôi đã là người quan tâm đến gia đình anh trai mình nhất. Em liên tục điện hỏi thăm anh mình cần gì ở cơ sở điều trị, chị mình cần gì ở nhà để em mua giúp, gởi vào. Sữa đường, đến thuốc xông, thuốc uống bổ sung… Mọi thứ anh và cháu ở nơi điều trị cần, em đều mua, nhờ chồng em gởi vào; còn em mua đồ ăn sáng, thịt cá, rau củ… những thứ chị và các cháu ở nhà cần, để trước cửa nhà chị. Những người em, cháu khác cũng tăng cường gởi thực phẩm vào cho gia đình chị và các cháu khi gia đình chị thuộc diện cách ly, theo dõi y tế tại nhà.

Sự lo lắng, quan tâm của em, thường xuyên điện thoại hỏi thăm về tình hình sức khỏe và việc điều trị, về những vật dụng anh chị và các cháu cần đã khiến vợ chồng chúng tôi rất cảm động. Em đã thể hiện tình cảm yêu thương anh chị và các cháu của mình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, giúp ngay những thứ anh chị và các cháu cần, khi gia đình tôi thực hiện cách ly, để điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố và theo dõi y tế tại nhà. Nằm tại cơ sở điều trị Covid-19 cùng con, đến khi được xuất viện về nhà, tôi nghĩ nhiều đến cô em gái út của tôi. Một người phụ nữ tháo vát và năng động, luôn tìm giúp anh chị mình những giải pháp vượt qua những khó khăn trong gia đình, ở nhiều chặng khác nhau, ở những tình huống khác nhau trong cuộc sống. Em có điều kiện tương đối một chút về kinh tế, song quan trọng hơn là, em rất giàu tình nghĩa với các chị, các anh trong gia đình lớn, khi cha mẹ đã qua đời.

Cuộc sống vẫn luôn có những bất ngờ phía trước. Như bao cảnh ngộ mà những người thân trong gia đình tôi trải qua. Và lần này, đại dịch đã phủ bóng xuống rất nhiều gia đình, trong đó có gia đình tôi. Lúc tôi cần sự có mặt, sự giúp đỡ của những người thân, thì cô em gái út của tôi đã là người tình cảm nhất, nhiệt tâm nhất, năng động nhất với anh chị và các cháu của mình.

Tôi mang ơn cô em gái út của mình cùng người bạn đời của em rất nhiều. Hai vợ chồng em đã cùng những người thân yêu khác quan tâm đến gia đình nhỏ của chúng tôi trong những ngày đại dịch, để gia đình chúng tôi có đủ sức chống chọi, vượt qua được dịch bệnh.

BÌNH AN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Điều mất mùa, mất giá
Vườn điều ở vùng cao La Dạ đang mùa thu hoạch, nhưng thất thu vì giá điều giảm mà sản lượng lại không cao do ảnh hưởng thời tiết nắng hạn và bệnh sâu keo.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em, tháo vát, giàu tình nghĩa