|
Từ nút giao đi Đà Lạt đoạn km 1656 + 800 đến nút giao đi Mũi Né đoạn km 1657 + 200 ở giữa là chợ Lương Sơn, nên hầu hết người đến chợ đều đi ngược chiều kể cả xe ô tô, xe 3 bánh, người đi bộ lách qua khe trụ đèn cao áp dải phân cách vào chợ. Buộc người điều khiển xe máy phải liên tục tránh né và lưu thông vào làn đường xe ô tô rất nguy hiểm vì dễ bị xe ô tô tông từ phía sau.
Anh Trần Hồng Hải cho biết: Mỗi lần có việc vào chợ là liên tục quay đầu ở 2 nút giao, điều khiển xe gắn máy qua khu vực này lúc nào cũng bị ám ảnh bởi xe tải, xe container, xe khách lao đến từ 2 tuyến với tốc độ rất cao. Một khi rẽ trái, rẽ phải hoặc sang đường, người đi xe gắn máy phải dừng giữa đường để quan sát; đã vậy người lưu thông đúng tuyến còn phải lưu ý đến người điều khiển xe lưu thông trái chiều tông vào khi đang quay đầu chuyển hướng.
Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay mặc dù Luật Giao thông đường bộ có quy định về tốc độ xe cơ giới, xe máy tham gia giao thông trên đường bộ trong khu vực đông dân cư từ 40-50 km/h. Nhưng thực tế tại khu vực thị trấn Lương Sơn, tốc độ các loại xe cơ giới lưu thông với tốc độ rất cao (có thể lên đến 100 km/h).
Bên cạnh việc lập lại trật tự mua bán và ATGT tại khu vực chợ Lương Sơn, ngành chức năng nên di chuyển lắp đặt đèn chớp (vàng) cảnh báo khu đông dân cư chợ Lương Sơn đến trước nút giao đi Đà Lạt. Đồng thời gắn biển quy định tốc độ cho các loại phương tiện khi lưu thông qua khu vực đông dân cư.
TUẤN THANH