Theo dõi trên

EU đang xem xét sử dụng tài sản của những người Nga bị trừng phạt để hỗ trợ Ukraine

20/03/2022, 15:09

Theo hãng tin Bloomberg, các quan chức Liên minh châu Âu đang thảo luận về khả năng sử dụng tài sản của những người Nga bị trừng phạt để hỗ trợ Ukraine bị thiệt hại bởi chiến tranh.

Eric Mamer, người phát ngôn của Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết, tài sản của các cá nhân, thực thể Nga trong danh sách trừng phạt mới chỉ bị đóng băng vào thời điểm hiện tại và người đứng đầu EC vẫn chưa yêu cầu xem xét lại việc xử lý chúng. Hiện đề xuất đang ở giai đoạn đầu và chưa có quyết định nào được đưa ra. Quyết định cuối cùng cần phải được thông qua bởi các quốc gia thành viên của Liên minh.

hoi_dong_chau_au_dinh_chi_tu_cach_cua_nga.jpg
Họp hội đồng Châu Âu (Ảnh minh họa: AFP)

Kể từ khi các lệnh trừng phạt được EU đưa ra, hàng chục tài phiệt Nga trong đó có một số tỷ phú giàu nhất nước này đã bị phong tỏa tài sản trên toàn thế giới. Các quốc gia áp dụng lệnh trừng phạt đã đóng băng các tài sản như siêu du thuyền, máy bay tư nhân và bất động sản.

Theo ước tính, giá trị tài sản của các chính trị gia và doanh nhân Nga trong danh sách trừng phạt của EU có thể lên tới nhiều tỷ euro. Chỉ riêng ở Italia, các nhà chức trách nước này hiện đã phong tỏa số tài sản trị giá 780 triệu euro.

Theo chế độ trừng phạt hiện tại của EU sẽ cho phép phong tỏa tài sản của những cá nhân, thực thể trong danh sách trừng phạt./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ông Macron cam kết đưa Pháp trở thành nước tự chủ hơn nếu tái đắc cử
Ngày 17/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đưa ra cương lĩnh tranh cử nhằm tiếp tục tìm kiếm một chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp, dự kiến diễn ra vào tháng 4 tới.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EU đang xem xét sử dụng tài sản của những người Nga bị trừng phạt để hỗ trợ Ukraine