Theo dõi trên

Ông Macron cam kết đưa Pháp trở thành nước tự chủ hơn nếu tái đắc cử

18/03/2022, 09:23

Ngày 17/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đưa ra cương lĩnh tranh cử nhằm tiếp tục tìm kiếm một chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp, dự kiến diễn ra vào tháng 4 tới.

Phát biểu tại một cuộc họp, ông Macron kết sẽ đưa nước Pháp trở thành một quốc gia độc lập tự chủ hơn nếu giành chiến thắng trong nhiệm kỳ thứ 2.

“Từ thực tế việc ứng phó với các cuộc khủng hoảng và từ tất cả những khó khăn, thách thức mà chúng ta đã và đang trải qua, tôi mong muốn sẽ đưa đất nước chúng ta trở thành một quốc gia tự lực tự cường hơn trong một châu Âu hùng mạnh”, Tổng thống Macron nói.

Ông Macron cũng công bố các kế hoạch cải cách trên nhiều lĩnh vực, như kinh tế, văn hóa, nông nghiệp, quốc phòng, giáo dục, bình đẳng giới, phúc lợi xã hội… đồng thời cam kết cắt giảm thuế, cải cách thị trường lao động và cứng rắn hơn với vấn đề nhập cư nếu giành chiến thắng lần 2 trong cuộc bầu cử vào tháng 4 tới.

Các cuộc thăm dò dư luận trong suốt thời gian qua cho thấy, ông Macron vẫn luôn giữ vị trí dẫn đầu so với các ứng cử viên khác. Đặc biệt, những tuần gần đây, số phiếu ủng hộ của ông Macron đã tăng lên đáng kể, với 30,5% số phiếu ủng hộ trong vòng bầu cử đầu tiên, tăng 5,5% so với kết quả của tháng trước đó./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ phòng vệ Nhật Bản thành lập Đội phòng chống tấn công mạng qui mô lớn
Nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng, hôm nay (17/3), Bộ Phòng vệ Nhật Bản đã ra mắt Đội phòng chống tấn công mạng.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Macron cam kết đưa Pháp trở thành nước tự chủ hơn nếu tái đắc cử