Theo dõi trên

Gần 4000 vận động viên tham gia giải “Phan Thiết Marathon 2023 – Hành trình xanh”

06/10/2023, 11:45

BTO-Ngày 6/10, tại TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đã cùng BTC mở họp báo công bố chính thức giải chạy “Phan Thiết Marathon 2023 - Hành trình xanh”.

 

dsc07122.jpeg
Ông Nguyễn Nam Long phát biểu tại họp báo

Đây là giải thể thao hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, lần đầu tiên UBND Thành Phố Phan Thiết tổ chức cùng đơn vị phối hợp thực hiện Stop And Sports. 

Tại buổi họp báo,  ông Nguyễn Nam Long cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại có gần 4.000 vận động viên tham dự, giải chính thức diễn ra vào ngày 22/10/2023 bao gồm các cự ly thi đấu 5KM - 10KM - 21KM - 42KM. Vận động viên sẽ được sải bước trên cung đường Phan Thiết - Mũi Né, có dịp cảm nhận nhịp sống bình yên nơi làng chài Mũi Né và trải nghiệm nền ẩm thực đặc sắc Bình Thuận. Đây sẽ là dịp vô cùng lý tưởng để vận động viên nghỉ dưỡng vui chơi ngay giữa thủ đô resort, vừa tìm hiểu thêm về vùng đất Bình Thuận qua văn hóa, ẩm thực và các dịch vụ trải nghiệm đa dạng.

 

dsc07143.jpeg
Phóng viên phụ trách thể thao của các báo đặt câu hỏi tại họp báo

Bộ áo đấu và medal của giải được lấy cảm hứng từ chính Tháp nước Phan Thiết biểu tượng của thành phố, kết hợp cùng những hình ảnh đặc trưng của một vùng đất ven biển như hàng dừa, lưới và cá. Tất cả đã tạo ra thiết kế mang đậm dấu ấn địa phương.

 

dsc07155.jpeg
Phóng viên trao đổi các thông tin cần thiết

Địa điểm xuất phát và về đích được đặt tại Tổ hợp Đô thị du lịch giải trí Mũi Né Summerland nằm trên đường Võ Nguyên Giáp - một trong những cung đường ven biển đẹp nhất của thành phố Phan Thiết, để tạo thuận tiện nhất cho VĐV tham gia.

 

dsc07152.jpeg
BTC trả lời câu hỏi phóng viên

Không chỉ là giải thể thao đơn thuần, BTC giải còn hợp tác cùng đơn vị ENJOY SPORT thực hiện chiến dịch "Chạy cùng nụ cười của em" nhằm gây quỹ cho Operation Smile - Tổ chức phẫu thuật nụ cười để giải đấu mang ý nghĩa nhân văn hơn.

dsc07159.jpeg

Với chương trình này VĐV vẫn có thể tải ảnh như bình thường trong đó có 2 ảnh chất lượng cao và không có Watermark. Tuy nhiên, trên tinh thần đóng góp cộng đồng và chia sẻ với những trẻ em kém may mắn, VĐV có thể ủng hộ bằng cách chọn gói combo ảnh 99.000 đồng để tải được toàn bộ ảnh chất lượng cao không Watermark, sau khi trừ 30% chi phí vận hành cho ENJOY SPORT thì toàn bộ số tiền còn lại sẽ được ủng hộ vào quỹ Operation Smile để thực hiện các ca phẫu thuật miễn phí cho trẻ em kém may mắn sinh ra bị dị tật hở môi, hàm ếch và các dị tật vùng hàm mặt khác tại các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam.

 Đối tác kim cương của Phan Thiết Marathon 2023 là tập đoàn Hưng Lộc Phát Group hoạt động chủ lực trong lĩnh vực bất động sản – năng lượng – vật liệu xây dựng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế quốc gia cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Hưng Lộc Phát Group đã không ngừng nỗ lực gia tăng năng lực cạnh tranh, nuôi dưỡng những giá trị khác biệt, nhiệt thành thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng và xã hội. 

 

dsc07129.jpeg

Là một giải chạy được tổ chức thường niên, BTC hy vọng Phan Thiết Marathon 2023 sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố du lịch Phan Thiết đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước, đúng với tinh thần hưởng ứng năm Du lịch quốc gia - Hội tụ xanh. Đồng thời giải đấu sẽ khuyến khích phong trào địa phương, đẩy mạnh tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong cộng đồng.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắc Bình: Một căn nhà bị sập hoàn toàn do mưa dông kéo dài
BTO-Từ ngày 3/10 đến nay, trên địa bàn huyện Bắc Bình xảy ra mưa dông kéo dài, gây sập hoàn toàn 1 căn nhà tại xã Hồng Thái.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 4000 vận động viên tham gia giải “Phan Thiết Marathon 2023 – Hành trình xanh”