Theo dõi trên

Phan Thiết: Kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh

06/10/2023, 09:08

BTO-Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố, UBND các phường, xã tăng cường kiểm tra, có biện pháp đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn, nhất là tại các cơ sở có nguy cơ cao, chợ, trung tâm thuơng mại, cơ sở sản xuất kinh doanh…

Theo đó, yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tổ chức duy trì công tác tự kiểm tra an toàn PCCC trong phạm vi quản lý của mình theo chế độ kiểm tra thường xuyên, định kỳ và đột xuất. Tập trung khắc phục triệt để các thiếu sót về thoát nạn, ngăn cháy lan. Phải bảo đảm lực lượng, phương tiện phải được trang bị luôn ở trạng thái sẵn sàng hoạt động, tổ chức chữa cháy kịp thời khi xảy ra sự cố, không để cháy lan, cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

cc-mui-ne.jpg
Lực lượng chức năng chữa cháy tại một cơ sở kinh doanh ở phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. 

Công an thành phố chỉ đạo đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo về cháy nổ; hướng dẫn các biện pháp PCCC, cách xử lý và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn. Tham mưu tổ chức kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác PCCC và CNCH, đề xuất hình thức xử lý phù hợp đối với trường hợp không thực hiện đúng trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Đồng thời, tập trung phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân các vụ cháy, nếu có dấu hiệu của tội phạm phải khởi tố, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật..

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Thiết thực từ diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Hầu hết các xã, phường trên địa bàn TP. Phan Thiết đồng loạt diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH).
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh