Theo dõi trên

Gần 7 triệu lượt khách đến Bình Thuận

04/10/2023, 07:12

Theo báo cáo của Cục Thống kê Bình Thuận, trong 9 tháng đầu năm 2023, du lịch Bình Thuận đón gần 7 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng (tăng gần 76% so với năm trước), trong đó, khách quốc tế có trên 200 ngàn lượt (tăng 3,95 lần so cùng kỳ năm trước); tổng doanh thu hoạt động du lịch đạt trên 17.676 tỷ đồng.

Trong tháng 9 có trên 856 ngàn lượt khách đến, khách quốc tế đạt 28,5 ngàn lượt, chủ yếu là thị trường khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ và Hà Lan; doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 2.144 tỷ đồng.

du-khach.jpg

Theo đánh giá của ngành Du lịch tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2023, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận diễn ra khá nhộn nhịp. Bên cạnh yếu tố thuận lợi về thời tiết, hạ tầng giao thông, chất lượng sản phẩm, lượng du khách đến tăng đều qua hàng tháng còn do sự sôi động và đặc sắc của các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” liên tục được tổ chức.

Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi, giải trí tiếp tục được đầu tư đa dạng, phong phú sản phẩm cũng tạo nên sức hút cho du lịch Bình Thuận. Ngoài ra, hoạt động lữ hành, các hoạt động hỗ trợ du khách luôn được quan tâm, tăng cường, trong đó tiếp tục khai thác tuyến du lịch đảo Phú Quý để mời gọi du khách đến. Với các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết…

H.CHÂU


(1) Bình luận
Bài liên quan
Bài dự thi Giải Cờ Đỏ 
Du lịch Bình Thuận vượt thách thức, đón cơ hội:
Bài 2:   Trụ cột kinh tế thêm vững vàng
Ngoài đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh, gần đây địa phương còn được hưởng lợi nhờ tuyến cao tốc đường bộ đoạn Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo chính thức đưa vào sử dụng. Qua đó góp phần rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển đến “thủ đô resort” của du khách, tạo sức cạnh tranh cũng như gia tăng lượng khách cho điểm đến nổi bật với hình ảnh: Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 7 triệu lượt khách đến Bình Thuận