Theo dõi trên

Gần 700 hội viên, phụ nữ và trẻ em được tuyên truyền, phổ biến pháp luật

17/07/2024, 14:24

BTO- Ngày 16/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp Ban Chính sách - Luật pháp, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật gắn với trình diễn phiên tòa giả định tại thị trấn Chợ Lầu (Bắc Bình) và thị trấn Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc).

phien-toa-gia-dinh.11.jpg
Phiên tòa giả định do Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức

Hoạt động thu hút gần 700 cán bộ, hội viên phụ nữ, học sinh trung học cơ sở huyện Bắc Bình và Hàm Thuận Bắc tham gia.

Các đại biểu đã được xem phiên tòa giả định do Đoàn Luật sư TP.Hồ Chí Minh trình diễn, xét xử liên quan đến vụ án “Cố ý gây thương tích” theo điều 134 Bộ luật Hình sự. Tình huống giả định là phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn An với tội danh cố ý gây thương tích cho vợ là bà Lê Thị Hiền. Theo cáo trạng thì bị cáo An và bà Hiền kết hôn 14 năm, trong quá trình chung sống thì bà Hiền thường bị chồng bạo hành. Một lần đi nhậu về bị cáo An đã xô bà Hiền ngã vào cầu thang, bị gãy tay, tổn thương lá lách, thương tật 35%. Biết được sự việc trên, Hội LHPN huyện đã vào cuộc, tố giác hành vi bạo lực của An và An đã bị bắt.

phien-toa-gia-dinh-1.1.jpg

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo An tội cố ý gây thương tích, với mức án 2 năm tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 4 năm.

Sau phiên tòa giả định, các hội viên phụ nữ, các em học sinh đã đặt những câu hỏi, tình huống thường gặp trong cuộc sống liên quan đến pháp luật trong phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới tính; phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em…và được các luật sư trong Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh giải đáp, chia sẻ tận tình.

phien-toan-gia-dinh-2.11.jpg
Nhiều câu hỏi liên quan đến pháp luật được các luật sư giải đáp

Đây là hoạt động nằm trong Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với trẻ em và phụ nữ” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Thông qua tư vấn pháp luật gắn với phiên tòa giả định, các hội viên phụ nữ, học sinh đã được trang bị thêm những kiến thức về pháp luật và công tác phòng chống bạo lực gia đình, thực hiện hiệu quả vấn đề bình đẳng giới, phòng ngừa bạo lực xâm hại phụ nữ, trẻ em.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Tân: Xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả
Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và lồng ghép giữa hoạt động của Hội với nhiệm vụ của địa phương đã giúp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hàm Tân hoàn thành sớm nhiều chỉ tiêu so với Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện khóa XI đề ra.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 700 hội viên, phụ nữ và trẻ em được tuyên truyền, phổ biến pháp luật