Theo dõi trên

Hàm Tân: Xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả

04/07/2024, 05:03

Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và lồng ghép giữa hoạt động của Hội với nhiệm vụ của địa phương đã giúp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hàm Tân hoàn thành sớm nhiều chỉ tiêu so với Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện khóa XI đề ra.

img_4746.jpg
Phụ nữ huyện Hàm Tân tổ chức hội thi khởi nghiệp.

Quyết liệt trong thực hiện 2 khâu đột phá

Trong nửa nhiệm kỳ 2021 – 2026, thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch phát động thi đua thực hiện phong trào “Xây dựng người phụ nữ Hàm Tân thời đại mới” gắn với 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội bằng các hình thức thiết thực, phù hợp với từng nhóm đối tượng.

tap-huan-cntt.1.jpg
Hội LHPN huyện tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng công tác ứng dụng công nghệ trong hoạt động Hội

Bà Trần Thị Đình Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện chia sẻ: Ban Thường vụ Huyện hội đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ủy viên ban chấp hành và luôn bám sát cơ sở nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đặc biệt thực hiện 2 khâu đột phá “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin” và “Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, đồng hành xây dựng chi, tổ hội vững mạnh”, Hội LHPN huyện đã tổ chức tập huấn nâng cao khả năng tiếp cận ứng dụng công nghệ số, internet cho đội ngũ cán bộ Hội. Chú ý đến nhóm phụ nữ đang gặp khó khăn trong tiếp cận thông tin pháp luật, phụ nữ có tay nghề thấp thiếu việc làm, nghiên cứu đề xuất giải pháp tăng tỷ lệ nữ trong lĩnh vực chính trị. Sử dụng triệt để kênh facebook, zalo để vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khơi dậy tinh thần đoàn kết, nhân ái giải quyết các vấn đề của bản thân, gia đình và thực hiện trách nhiệm với xã hội.

img_2861.11.jpg
Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương

Hiện nay Hội có 12 trang facebook, 12 nhóm zalo, trong đó có 1 nhóm zalo dư luận xã hội với 1.800 thành viên, 1 địa chỉ mail công vụ, 3 mô hình “Tập hợp hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt trên không gian mạng” tại 3 xã, vì thế kịp thời trao đổi thông tin, nắm bắt dư luận trong hội viên, phụ nữ và nhân dân.

Bên cạnh đó, các cơ sở Hội cũng sáng tạo trong các nội dung sinh hoạt, khéo léo vận động hội viên cao tuổi vào sinh hoạt, thường xuyên tổ chức giao lưu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chi hội vững mạnh...

sp-khoi-nghiep-2022.1.jpg
Sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ Hàm Tân

Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

Với phương châm “Hướng về cơ sở”, Hội LHPN huyện đã tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, chuyên nghiệp, đa dạng hình thức hoạt động gắn với giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên.

Trong đó, ưu tiên quan tâm đời sống kinh tế của hội viên, giúp các chị vươn lên thoát nghèo, có nguồn thu nhập ổn định. Đến nay tổng nguồn vốn Huyện hội quản lý hơn 275 tỷ đồng, giúp cho gần 4.300 lượt chị được vay. Hội còn triển khai các lớp dạy nghề và giới thiệu cho 346 chị vào làm việc tại các cơ sở may, công ty giày da, cửa hàng gia dụng, cơ sở chế biến hải sản. Ngoài ra còn rất nhiều tổ phụ nữ giúp nhau không tính lãi, hỗ trợ phụ nữ bằng cây, con giống, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Nhờ đó đã giúp 97 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ giúp thoát nghèo.

ra-mat-clb-cntt.1.jpg
Lễ ra mắt mô hình do phụ nữ thành lập tại Thắng Hải

Trên cơ sở đánh giá đúng thực tế về hoạt động của tổ chức cơ sở Hội, bà Trần Thị Đình Hương cho biết: Nhiệm vụ xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh là một nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, có vai trò quan trọng trong thực hiện công tác phụ nữ và các phong trào Hội. Vì vậy, Hội LHPN huyện chủ trương làm tốt công tác kiện toàn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở. Chủ động phối hợp mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ công tác; chú trọng phương pháp, kỹ năng vận động quần chúng, giám sát, phản biện, phát hiện và xử lý tình huống, tổ chức hoạt động…

img_2825.jpg
Phụ nữ tự tin thể hiện nhảy dân vũ trên sân khấu

Song song đó, Hội thành lập 12 mô hình đặc thù tại 10/10 xã, thị trấn, thu hút chị em là người dân tộc, tôn giáo tham gia. Duy trì 6 nhóm mô hình lớn thuộc các lĩnh vực phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, 5 không, 3 sạch, tuyên truyền pháp luật, phòng, chống tệ nạn xã hội, bảo vệ phụ nữ và trẻ em… Từ những định hướng đó, trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN huyện Hàm Tân đã phát triển 1.534 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện có là 14.198 người, đạt tỷ lệ 58%.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Truyền cảm hứng để phụ nữ tự tin khởi nghiệp
Là “phái yếu”, nhưng trong thời kỳ hội nhập, phụ nữ không chỉ thực hiện tốt vai trò trong gia đình mà còn tự tin, quyết tâm theo đuổi đam mê nghề nghiệp, tìm cách độc lập tài chính, tự chủ kinh tế. Nhất là khi Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2025” của Thủ tướng Chính phủ được Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp phát động đã tạo điều kiện để chị em nâng tầm từ sản phẩm tiêu dùng nhỏ, đơn giản mang ra dự thi và dần dần khẳng định thương hiệu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả