Theo dõi trên

Gặp người nhiệt huyết với thiện nguyện

03/11/2022, 05:43 - Lượt đọc: 1,554

Trong những năm qua, phụ nữ xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam làm khá tốt các vấn đề xã hội, nổi trội là câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc, công tác xóa đói giảm nghèo và thiện nguyện…

Góp phần vào thành công chung ấy không thể không nhắc đến sự đóng góp của chị Nguyễn Thị Vựng một mạnh thường quân nhiệt huyết với địa phương.

chi.jpg

Nhắc đến tên chị Vựng có lẽ phần lớn các gia đình nghèo, những người bất hạnh ở Hàm Thuận Nam biết đến. Chị Nguyễn Thị Vựng - Ủy viên Ban Chấp hành phụ nữ xã, một mạnh thường quân nhiệt huyết với địa phương. Ở đâu khó, ở đó có chị. Theo chân chị Nguyễn Thị Lê Hà - Chủ tịch Hội LHPN xã Hàm Kiệm đến các gia đình mà chị Vựng đã từng giúp đỡ mới thấy hết tình cảm của chị Vựng đối với những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Em Lê Ngọc Lâm ở thôn Dân Hiệp, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam gia đình nghèo bản thân lại bệnh tật. Em phải thường xuyên chạy thận để duy trì sự sống rồi phải theo học ngành công nghệ thông tin tại Trường Đại học Phan Thiết. Khó khăn chồng chất khó khăn, chính vì vậy mà Hội Phụ nữ xã Hàm Kiệm luôn động viên em từ vật chất đến tinh thần. Tiền học phí, tiền giúp em chạy thận Hội Phụ nữ xã vận động để trao cho em, trong đó có sự hỗ trợ phần lớn của chị Vựng. Em Lê Ngọc Lâm chia sẻ: “Nếu không có cô Vựng và các cô bên Hội Phụ nữ giúp đỡ, chắc giờ đây em phải nghỉ học vì không có tiền để đóng học phí, rồi còn chạy thận các cô đều giúp đỡ em. Em cố gắng học thật tốt để không phụ lòng cô Vựng và các cô Hội Phụ nữ xã đã nhiều lần giúp đỡ em”.

Còn với gia đình em Lê Thị Chăm, thôn Dân Phú, xã Hàm Kiệm lại càng ơn nghĩa trước tấm lòng của chị Vựng. Trước đây gia đình em Chăm rất khó khăn, cuộc sống thiếu trước hụt sau, ngôi nhà mà gia đình sinh sống không đủ sức che nắng che mưa. Đang lúc bế tắc, ngặt nghèo, chị Nguyễn Thị Vựng đã kịp thời “chìa tay” ra hỗ trợ. Căn nhà chị Vựng đã xây tặng em Chăm trị giá 140 triệu đồng. Người ta thường nói an cư mới lạc nghiệp. Từ khi có căn nhà, cuộc sống của gia đình Chăm đổi khác, em đã nỗ lực lao động, chăn nuôi với mong muốn thoát nghèo và hơn tất cả là không để phụ lòng những người đã giúp đỡ mình qua cơn khốn khó.

Khi hỏi về việc làm của mình, chị Vựng tâm sự: “Việc làm thiện nguyện tôi đã làm mấy chục năm nay, ngày xưa cũng có làm nhưng ít hơn bây giờ, cứ thấy ai khổ, ai khó lại muốn giúp, chứ không nghĩ mình làm để lấy tiếng hay để người khác khen, người khác biết ơn. Cứ giúp được một ai đó là tôi cảm thấy vui”. Nói về những việc làm của chị Vựng, chị Nguyễn Thị Lê Hà - Chủ tịch Hội LHPN xã Hàm Kiệm chia sẻ, không chỉ là một cán bộ Hội năng động và tích cực, chị Vựng còn có công lớn trong việc thiện nguyện ở địa phương và đặc biệt là hỗ trợ vốn cho phụ nữ nghèo phát triển kinh tế. Không chỉ ở Hàm Kiệm mà chị Vựng còn tham gia hỗ trợ, tặng quà cho bà con nghèo ở khắp nơi trong các đợt thiên tai, dịch bệnh, nhất là đợt lũ miền Trung và dịch Covid-19. Địa phương rất cảm ơn và tự hào trước những nghĩa cử cao đẹp của chị Vựng.

Không chỉ giàu lòng nhân ái, nhiệt huyết với công tác thiện nguyện, chị Vựng còn được người dân trong vùng biết đến bởi cách làm ăn uy tín, nhanh nhẹn. Sự cần cù chịu khó cùng với tính nhạy bén và quyết đoán trong kinh doanh đã giúp cho doanh nghiệp của chị không ngừng lớn mạnh. Trong những năm gần đây, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên việc kinh doanh đôi lúc không như ý muốn, thế nhưng, công việc thiện nguyện chị vẫn duy trì và tham gia trên mọi mặt trận. Mong rằng, doanh nghiệp của chị ngày một ăn nên làm ra để những người nghèo có thêm những mạnh thường quân nhiệt huyết và tận tình như chị.

H.C


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao nhà, tặng 100 phần quà cho người nghèo
BTO - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân vừa bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình ông Nguyễn Thanh Tiến, thường trú tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp người nhiệt huyết với thiện nguyện