Theo dõi trên

La Gi: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao

02/11/2022, 10:41

Hiện, trên địa bàn thị xã La Gi ghi nhận 54 ổ dịch sốt xuất huyết, với tổng số 511 ca mắc, tăng đến 95% so cùng thời điểm năm 2021.

Trong đó, có 17 ca nặng và đã có 1 trường hợp bệnh nhi tại phường Phước Lộc tử vong do dịch bệnh này. Phường Tân An là địa phương có số ca mắc cao nhất - 95 ca. Kế đến là 2 xã Tân Phước và Tân Tiến 81 ca.

2-4-.jpg

Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, số ca mắc liên tục tăng cao, ngành chức năng thị xã La Gi đã cùng với các địa phương đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền đến từng hộ gia đình để giúp người dân hiểu rõ hơn các yếu tố nguy cơ xảy ra dịch bệnh. Bên cạnh, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh và ngăn chặn nguồn lây của sốt xuất huyết. Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân các xã - phường cũng đã đồng loạt ra quân triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng tại địa bàn. Đến nay, đã có 38 ổ dịch xử lý hóa chất và 16 ổ dịch được vệ sinh môi trường.

1-7-.jpg

Theo dự báo của ngành Y tế địa phương, tháng 11 này mới là đỉnh dịch. Vậy nên, mỗi gia đình, người dân cần nêu cao ý thức tự phòng chống sốt xuất huyết bằng việc thực hiện các biện pháp loại trừ lăng quăng với khẩu hiệu hành động “Không có lăng quăng, không có muỗi, không có sốt xuất huyết”.

TRÚC MY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xu hướng gia tăng bệnh đái tháo đường
Bệnh đái tháo đường (còn gọi là bệnh tiểu đường) là một trong những bệnh không lây nhiễm phổ biến hiện nay, nhưng gây tử vong khá cao. Nhiều người mắc bệnh mà không biết mãi cho đến khi xuất hiện các biến chứng nguy hiểm.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao