Theo dõi trên

 Ghi nhận nhiều kiến nghị của cử tri về chính sách kinh tế, an sinh

06/07/2022, 16:45

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8- HĐND tỉnh khóa XI, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với HĐND tỉnh tổ chức cho 53/53 đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở 70 điểm/124 xã, phường, thị trấn với 4.734 cử tri tham dự, có 603 lượt ý kiến cử tri. Tại phiên làm việc ngày 6/7 của HĐND tỉnh, bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nêu một số ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh trước kỳ họp thứ 8.

Cử tri đề nghị xem xét lại các dự án đã cấp phép

bo-xuan-linh.jpg
Bà Bố Thị Xuân Linh báo cáo tại kỳ họp (ảnh N.Lân)

Theo bà Bố Thị Xuân Linh, cử tri trong tỉnh phấn khởi khi tỉnh đã đầu tư xây dựng dự thảo “Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” nhằm định hướng chiến lược phát triển lâu dài, bền vững, toàn diện đời sống, kinh tế, xã hội. Đồng thời, đánh giá cao sự quyết liệt lãnh đạo của Đảng và Nhà nước để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19; sự quan tâm tăng cường tỷ lệ bao phủ vắc-xin hầu hết các độ tuổi; sự chung sức, đồng lòng của các doanh nghiệp, lực lượng tuyến đầu và nhân dân đã giúp tỉnh từng bước ngăn chặn, đẩy lùi và vượt qua đại dịch Covid-19.

z3509209416187_678f21f1af6295ad98c8797ba79a85cb.jpg
Tuyến đường Hòa Thắng- Hòa Phú (ảnh N.L)

Cử tri cũng vui mừng khi thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã có nhiều dự án quy hoạch giai đoạn trung hạn, dài hạn mang tính chất vĩ mô, tổng thể như dự án hồ chứa nước Ka Pét, hồ chứa nước Sông Lũy hoặc dự án đường cao tốc Bắc-Nam, sân bay Phan Thiết... Qua đó, nhằm phục vụ đời sống của nhân dân toàn tỉnh trước mắt và lâu dài, thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển. Cử tri và nhân dân mong muốn tỉnh tiếp tục rà soát đưa vào kế hoạch quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị cấp huyện, có lộ trình phát triển tương xứng với lịch sử phát triển, tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương.

Cử tri cho rằng, hiện nay tình trạng các dự án quy hoạch đã được tỉnh phê duyệt triển khai nhưng thời gian dài chưa thực hiện được, ảnh hưởng đến việc thu hồi, đền bù đất đai. Cử tri đề nghị các ngành chức năng của tỉnh rà soát, xem xét lại các dự án đã cấp phép trên toàn tỉnh nhất là các dự án du lịch thuộc địa bàn TP. Phan Thiết và quy hoạch đô thị, hồ chứa nước, khu công nghiệp thuộc thị xã La Gi, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam…

Cử tri cũng bày tỏ sự lo lắng về tác động của tình hình thế giới và những thách thức lớn do Covid-19, áp lực lạm phát gia tăng, nhất là do giá đầu vào tăng như xăng dầu, các mặt hàng thiết yếu, vật tư nông nghiệp... Qua đó, đã ảnh hưởng đến sản xuất và tiêu thụ nông sản, đánh bắt thủy, hải sản. Hệ quả, cuộc sống người dân, nhất là các đối tượng yếu thế trong xã hội gặp nhiều khó khăn. Cử tri mong muốn Trung ương, tỉnh sớm có biện pháp bình ổn giá xăng, dầu, các nhu yếu phẩm thiết yếu và đánh giá toàn diện về tình hình nông nghiệp của tỉnh hiện nay để có định hướng phù hợp cho người nông dân sản xuất có lãi, đảm bảo đời sống.

Cử tri và nhân dân cũng bày tỏ sự bất bình, phẫn nộ trước những hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân, tổ chức lợi dụng các chính sách của Nhà nước trong việc quản lý đất đai, phòng, chống dịch Covid-19 để trục lợi. Song song, người dân mong muốn các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh những cá nhân, tổ chức sai phạm, không bỏ lọt tội phạm, thông tin kịp thời công khai, minh bạch tiến độ, kết quả điều tra, xét xử để nhân dân biết và giám sát.

z3546282881790_7338b1036fef5cfb8f762568d0f6f1c5.jpg
Cử tri huyện Tuy Phong bày tỏ ý kiến (ảnh K.H)
z3400454589041_696d81537c65739f63b5cdb4724a9683.jpg
Cử tri  kiến nghị (ảnh K.H)

Liên quan đến các chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, cử tri trong tỉnh kiến nghị UBND tỉnh xem xét, có chính sách tiếp tục hỗ trợ sản xuất, vay vốn ngân hàng, mua bảo hiểm y tế, chi phí học tập... Mục đích nhằm đảm bảo thực hiện tốt hơn chính sách dân tộc, góp phần đưa đời sống của đồng bào vùng miền núi gần với vùng đồng bằng.

KIỀU HẰNG- THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các địa phương
Sáng 14/6, tại thị xã La Gi, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố 6 tháng đầu năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Tiêu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Thuận Bích – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Ghi nhận nhiều kiến nghị của cử tri về chính sách kinh tế, an sinh