Theo dõi trên

Hội nghị cho ý kiến các nội dung trình tại kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa XI

16/06/2022, 05:29

Sáng 15/6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp cho ý kiến các nội dung trình tại kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa XI. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại cuộc họp Thường trực HĐND, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã cho ý kiến về báo cáo kinh tế - xã hội và các báo cáo 6 tháng đầu năm 2022 của UBND tỉnh gồm các nội dung như kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; công tác phòng, chống tham nhũng; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân…

img_9391.jpeg
Quang cảnh tại buổi làm việc

Đồng thời, Thường trực HĐND tỉnh đã lấy ý kiến dự thảo báo cáo giám sát và dự thảo nghị quyết giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2021 và trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2021. Cụ thể, thông qua 2 đợt tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND tỉnh sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2021 và trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2021, đã có 103 nội dung kiến nghị của cử tri được tổng hợp gửi đến Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh để chỉ đạo xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri. Nội dung kiến nghị của cử tri hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong đó có 75 nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh; 20 kiến nghị đã được UBND tỉnh giao UBND cấp huyện giải quyết theo thẩm quyền hoặc thực hiện các khâu, các bước công việc theo trách nhiệm của địa phương để các cơ quan chức năng của tỉnh, Trung ương xem xét giải quyết; 8 nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương.

Đến nay số kiến nghị của cử tri được các sở, ngành giải quyết xong hoặc tham mưu UBND tỉnh giải trình, cung cấp thông tin trả lời rõ cho cử tri đạt tỷ lệ 62,67% tổng số kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh (47/75 nội dung). Một số kiến nghị của cử tri đang giải quyết, sẽ giải quyết đã được UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành triển khai thực hiện các công việc theo đúng trách nhiệm của từng cơ quan. Đặc biệt, các kiến nghị của cử tri thuộc lĩnh vực giao thông vận tải đều được sở, ngành chuyên môn tham mưu UBND tỉnh trả lời cụ thể và có dự kiến thời gian hoàn thành, làm cơ sở để cử tri tiếp tục theo dõi, giám sát.

Với những nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh đề xuất, kiến nghị Trung ương quan tâm xem xét, giải quyết. Đối với những nội dung kiến nghị giao UBND cấp huyện giải quyết hoặc tham mưu giải quyết, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các sở, ngành của tỉnh nghiên cứu, thực hiện các trình tự, thủ tục theo quy định để giải quyết hoặc tham mưu giải quyết theo thẩm quyền và nguồn lực của địa phương.

Cho ý kiến nội dung Tờ trình và dự thảo Nghị quyết thành lập Đoàn giám sát chuyên đề công tác thu hút đầu tư, cấp phép đầu tư và quản lý dự án ngoài ngân sách nhà nước (từ năm 2019 đến tháng 6/2022), các đại biểu hoàn toàn đồng ý với các nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn giám sát, các cơ quan, cá nhân có liên quan, về cách thức tổ chức thực hiện và kế hoạch giám sát năm 2022.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cần rà soát, bổ sung các báo cáo để điều chỉnh đảm bảo đầy đủ thông tin, số liệu trên cơ sở đó báo cáo cho Ban Thường vụ, Tỉnh ủy và hoàn thiện số liệu gửi đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp giữa năm tổ chức vào đầu tháng 7/2022. Ngoài ra, khi tiếp xúc cử tri, cần ghi nhận, thông tin lại, trả lời rõ các vấn đề mà người dân quan tâm để cử tri chia sẻ. Với những vấn đề ngoài báo cáo của UBND tỉnh, đại biểu tổng hợp gửi về Văn phòng UBND tỉnh hoặc các sở, ngành để có thông tin đầy đủ trao đổi với cử tri. Liên quan đến thành lập Đoàn giám sát chuyên đề sẽ điều chỉnh thời gian giám sát từ ngày 1/10 đến 10/11/2022. Đồng thời đề nghị đoàn giám sát sau khi thành lập phải cân nhắc các nội dung, nhiệm vụ được phân công để thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất...

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở
Những năm qua, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã được Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh triển khai sâu rộng đến các tổ chức cơ sở Đảng.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị cho ý kiến các nội dung trình tại kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa XI