Theo dõi trên

Ghi nhận từ cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh

31/08/2022, 05:34

Cuộc thi “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” đã khép lại, nhưng dư âm của cuộc thi vẫn lan tỏa rộng khắp, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm phấn đấu của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp bước truyền thống, xây dựng Bình Thuận ngày càng đổi mới...

Trong số 120 cá nhân về nhận giải cuộc thi, rất nhiều trong số đó cùng chung cơ quan, đơn vị, thậm chí anh em trong gia đình. Trong hàng ghế chờ nhận giải, có anh Châu Thành Nghĩa (Trường tiểu học Hàm Phú, Hàm Thuận Bắc) cùng các đồng nghiệp, người thân. Anh Nghĩa chia sẻ: “Qua nghiên cứu thể lệ, tôi nhận thấy đây là cuộc thi ý nghĩa giúp trau dồi thêm kiến thức về quan điểm, tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử hình thành, phát triển của Đảng bộ địa phương. Bởi thế tôi đã chia sẻ cho giáo viên trong trường và anh chị, cháu đang học lớp 11 trong gia đình cùng dự thi. Ngoài tôi đạt giải nhất tuần 14, chị dâu và cháu gái cũng đạt giải. Còn tại Trường tiểu học Hàm Phú có thêm một giải nhất và giải khuyến khích”.

img_0279.1111111.jpg

Với hình thức thi trực tuyến hấp dẫn, ngắn gọn, dễ hiểu gồm 10 câu hỏi, cuộc thi đã thật sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Là một trong những đơn vị có nhiều hội viên tích cực tham gia, cũng như đạt giải cao, bà Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Trước và trong các tuần thi, các cơ sở Hội từ tỉnh đến cơ sở đều đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và hội viên nắm được mục đích, ý nghĩa, cách thức tham gia cuộc thi. Việc tổ chức thi theo hình thức trực tuyến là cách làm hay và sáng tạo góp phần thực hiện tốt khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội” để thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, giáo dục.

img_0298.1111.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh

Đánh giá về chất lượng cuộc thi lần này, theo ông Huỳnh Thái Dương – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: “Cuộc thi là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2022 như 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022), 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), 77 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022) và 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 – 2022). Ngay sau khi triển khai vào tháng 2/2022, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, tổ chức chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã tuyên truyền, cổ vũ, động viên, khích lệ đảng viên và nhân dân tích cực tìm hiểu, hưởng ứng tham gia. Nhờ vậy, gần 6 tháng phát động, trải qua 24 kỳ thi tuần, Ban Tổ chức nhận được tổng số 149.797 lượt người. Trong đó 6 kỳ thi có số lượng người tham gia đạt trên 10.000 lượt. Đây là con số ấn tượng, thể hiện sức lan tỏa sâu rộng của đợt sinh hoạt chính trị này”.

Đa số thí sinh dự thi đảm bảo đúng quy định, thể lệ cuộc thi, thể hiện sự đầu tư trong việc nghiên cứu, tìm hiểu, sưu tầm tài liệu để tham gia. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh có đông thí sinh tham gia và đạt nhiều giải thưởng ở các kỳ thi tuần như thành phố Phan Thiết, huyện Bắc Bình, huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Hàm Thuận Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Kho bạc Nhà nước. Ngoài tỉnh có các thí sinh ở Bạc Liêu, Bình Dương, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, TP. Cần Thơ...

Việc áp dụng hình thức thi tìm hiểu trực tuyến và theo phương pháp trắc nghiệm cho thấy tính hiệu quả của hình thức tuyên truyền công tác chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng trên internet rất hiệu quả, nhiều người có thể tham gia. Qua đó bồi dưỡng nhận thức, hiểu biết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là thế hệ trẻ về những nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử Đảng bộ địa phương, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; tạo động lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV.

Từ thành công cơ bản của cuộc thi này, ông Tiêu Hồng Phúc - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, với yêu cầu đặt ra cho công tác giáo dục lý luận chính trị, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, giáo dục truyền thống cách mạng trong tình hình mới và sự phát triển, ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, giáo dục những năm tiếp theo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tiếp tục tổ chức và nâng chất lượng cuộc thi.

THỤC ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cuộc thi “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận”: Thí sinh Táo Thị Trúc Giang đạt giải nhất kỳ 7
Ban Tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” cho biết: Kỳ thứ 7 diễn ra từ 14h00 ngày 28/3 đến 8h ngày 4/4 đã thu hút sự tham gia của gần 6.500 thí sinh, trong đó có 1.300 thí sinh trả lời đúng cả 10 câu hỏi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận từ cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh