Theo dõi trên

Giá dừa Thiện Nghiệp giảm

05/07/2018, 08:35

BT- Giá dừa tại xã Thiện Nghiệp (Phan Thiết) hiện giảm, nhưng người trồng không lo lắng như một số tỉnh miền Tây.

Hơn tháng nay, giá dừa xiêm tươi 8.000 đồng/trái, giảm 33% so thời điểm trước khi mưa (12.000 đồng/trái). Với dừa khô, giảm còn 7.000 đồng/trái. Mỗi khi mưa đến là giá dừa giảm vài ngàn đồng, gần giống như quy luật hàng năm. Tuy nhiên, người trồng sẽ thu hoạch dừa tươi ngay khi vừa đúng độ, bán được giá. Nếu neo trái trên cây, dừa già quá lứa - giá thấp hoặc rụng và nảy mầm xem như thất thu. Đó là thông tin của người trồng dừa tại xã Thiện Nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Chí (Thiện Nghiệp) cho biết: “Mặc dù giá giảm, nhưng trừ chi phí người trồng vẫn có lợi nhuận. Bởi công đầu tư chăm sóc cho dừa ít. Hàng năm,  bón phân 2 lần vào đầu và cuối mùa mưa, phun thuốc chống sâu, kiến; dọn cắt mo nang để hạn chế sâu, bọ làm tổ gây rụng trái...”

Theo thương lái, với đặc trưng trái không to không nhỏ, nước dừa có vị ngọt thanh, cơm bên trong mềm dễ nạo thu hút khách du lịch Hàm Tiến - Mũi Né. Vì vậy, giá dừa tươi Thiện Nghiệp không bị ảnh hưởng tình hình chung giá dừa lao dốc tại một số tỉnh miền Tây. Giá giảm nhẹ là do mưa, thị trường giảm cầu.

Có thể nói, hơn 60 ha dừa trồng tập trung ở 3 thôn: Thiện Trung, Thiện Hòa, Thiện Bình của xã Thiện Nghiệp giúp người trồng có nguồn thu nhập ổn định mặc dù không cao so với một số cây trồng khác. 

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá dừa Thiện Nghiệp giảm