Theo dõi trên

Giá xe Honda "nhảy múa", người mua chóng mặt

20/06/2022, 05:31

Tại các đại lý, giá bán nhiều loại xe tay ga Honda tăng rất cao, cùng với giá xăng tăng “phi mã”, khiến người tiêu dùng càng chật vật khi mua xe.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại một số cửa hàng xe máy tại Phan Thiết, nhiều mẫu xe ga của Honda Việt Nam như AirBlade, Vision, SH… đang bán theo “giá thị trường”. Số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu những mẫu xe này đang đội giá lên rất cao so với giá đề xuất. Dòng xe tay ga Honda Lead được các nhân viên các cửa hàng xe máy báo giá cho bản tiêu chuẩn là 51 - 53 triệu đồng, bản cao cấp có giá 57 - 58 triệu đồng và bản đặc biệt 60 - 62 triệu đồng. Đáng chú ý, từ đầu tháng 6/2022, giá mẫu xe Vision “quốc dân” được nhiều người tìm mua đang rất nóng ở thời điểm hiện tại.

Cửa hàng xe máy Gia Hòa tại Phan Thiết.

Tại cửa hàng bán xe máy Honda (đường Trần Hưng Đạo, Phan Thiết), khách hàng muốn mua xe Vision bản tiêu chuẩn sẽ phải trả 48 triệu đồng, 2 phiên bản cao cấp và đặc biệt có giá lần lượt 51 triệu đồng, 53 triệu đồng. Đáng chú ý, phiên bản cá tính có giá niêm yết là 34,94 triệu đồng nhưng giá bán lên mức 58 triệu đồng, chênh lệch trên 23 triệu đồng. Tương tự các loại xe tay ga khác AirBlade, SH, Lead giá bán đều tăng cao có mức chênh lệch trên 10 triệu đồng so với giá đề xuất.

Bà Nguyễn Thị Hà, nhà ở phường Đức Long (TP.Phan Thiết) cho biết: “Gia đình tôi đang muốn mua một chiếc xe tay ga tầm giá 40 triệu đồng để thay thế cho chiếc xe số ở nhà. Tuy nhiên, những ngày qua, khi tham khảo giá xe tại một số đại lý, cửa hàng của Honda thấy giá tăng rất cao nên còn chần chừ”. Do xe mới Honda tăng giá bán cao nên nhiều người tiêu dùng đã tìm đến phương án tìm mua xe tay ga cũ để giảm chi phí, dẫn đến thị trường xe cũ cũng biến động tăng theo, do người bán cũng tranh thủ đẩy giá bán kiếm lời. Chủ một cửa hàng kinh doanh xe máy cũ trên đường Nguyễn Hội cho biết, trong thời gian qua, thị trường xe cũ khá nhộn nhịp, giá nhiều loại xe cũ, nhất là các dòng xe tay ga như: Vision, SH… tăng so với đầu năm nay, nguồn cung các dòng xe này cũng ít hơn do giá xe mới cao, nguồn cung khan hiếm.

Đại diện chủ các cửa hàng xe máy cho biết, việc tăng giá bán đối với các dòng xe máy Honda nguyên nhân do khan hàng, thiếu linh kiện sản xuất, cộng với chi phí vận hành đẩy giá xe bán cao. Theo thống kê từ giới kinh doanh xe, thị phần xe máy của Honda chiếm với khoảng 80% thị phần xe máy ở Việt Nam. Trong thời gian gần đây, hàng loạt các dòng xe tay ga của Honda các đại lý chào bán giá khủng. Với thị phần khiêm tốn còn lại, giá xe bán ra của các hãng xe còn lại như: Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM giá cả ổn định, các đại lý bán đúng giá đề xuất của nhà sản xuất. Các hãng xe này thừa nhận chuỗi cung ứng linh kiện bị đứt gãy thời gian qua đã ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất, lắp ráp xe máy. Tuy nhiên, chỉ một số mẫu “hot” có tình trạng thiếu hụt cục bộ hoặc một số phiên bản không cung cấp được hàng kịp thời. Về giá linh kiện đầu vào, 4 hãng Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio cũng xác nhận có tăng, nhưng chưa tác động quá lớn đến giá thành sản xuất nên các hãng chưa có kế hoạch tăng giá sản phẩm vào lúc này.

Giá xăng lập đỉnh mới chưa từng có, hiện đã vượt quá 32.000 đồng/lít cùng lúc người tiêu dùng phải chịu áp lực giá xe Honda “trên mây”. Để giảm bớt áp lực tài chính vừa tính toán việc tiết kiệm nguồn nhiên liệu xăng dầu đang ngày càng đắt đỏ người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ trước khi mua xe máy trong thời điểm này. Theo các chuyên gia nhận định việc báo khan hàng, thiếu linh kiện đẩy giá xe tăng cao có thể là một chiêu trò trên thị trường, vì việc này người dùng cũng chỉ nghe phía đại lý báo lại mà không thể kiểm chứng được. Thay vì chọn một chiếc xe máy với chi phí bỏ ra không đúng với giá trị thực, người mua xe cân nhắc lựa chọn những dòng xe có giá cả ổn định hơn hoặc phương tiện khác như xe máy điện tiết kiệm nhiên liệu.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trái cây rẻ, người bán - người trồng chung nỗi sầu
Trái cây không chỉ bán ở các chợ, mà bán online miễn tiền “ship”, bán trên nhiều tuyến đường Phan Thiết với giá rẻ. Thế nhưng, người bán vẫn không “trôi hàng”, người trồng thì lao đao.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá xe Honda "nhảy múa", người mua chóng mặt