Theo dõi trên

Giải tỏa lệnh cấm tàu thuyền hoạt động trên biển

20/12/2021, 14:29

Sáng nay (20/12), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đã có công điện hỏa tốc đến các địa phương, sở ngành, đơn vị liên quan về việc giải tỏa lệnh cấm tàu thuyền sau bão số 9.

Cụ thể, UBND tỉnh giải tỏa lệnh cấm tàu thuyền và phương tiện vận tải, cho chủ phương tiện, tàu thuyền ra biển hoạt động vận tải và đánh bắt hải sản trở lại bình thường. Tuy nhiên, vẫn phải theo dõi chặt chẽ các thông tin về diễn biến của bão số 9, tình hình thời tiết, gió mạnh, sóng lớn trên biển, nhất là diễn biến của gió mùa Đông Bắc để chủ động phòng tránh, ứng phó phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Đồng thời, giải tỏa công tác trực ban (24/24 giờ).

Các sở, ngành liên quan và địa phương lưu ý phân công trực để theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, mưa, lũ, gió mạnh, sóng lớn, sạt lở bờ biển nhằm chủ động trong chỉ đạo điều hành, ứng phó và báo cáo diễn biến bất thường về thiên tai trên địa bàn cho UBND tỉnh.

z3030732042194_ecfa47170c2b08a8573201bf2960e5d1.jpg
Tàu thuyền Bình Thuận

Cũng trong sáng nay, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đã có văn bản chỉ đạo các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang (trong đó có Bình Thuận) về việc đảm bảo an toàn ứng phó với bão số 9 và sớm phục hồi sản xuất.

Cụ thể, hiện nay bão số 9 vẫn mạnh cấp 10,11, giật cấp 13, di chuyển hướng Bắc Đông Bắc với vận tốc 15-20 km/giờ, sóng biển cao từ 5-7 mét; vùng nguy hiểm trên biển trong 24 giờ tới từ vĩ tuyến 15 đến 21 độ Vĩ Bắc, phía Tây kinh tuyến 115,5 độ Kinh Đông. Bão tiếp tục suy yếu trong thời gian tới.

Để chủ động ứng phó với diễn biến bão, sóng lớn trên biển, tránh tư tưởng chủ quan, phục hồi sản xuất nhanh đối với khu vực đã đảm bảo an toàn, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão. Hướng dẫn các tàu thuyền đang hoạt động khu vực Bắc biển Đông di chuyển tránh trú đảm bảo an toàn. Chỉ đạo các cơ quan chức năng đánh giá cụ thể các điều kiện đảm bảo an toàn, bám sát thực tế để điều chỉnh kịp thời kế hoạch ra khơi đánh bắt vụ cá bấc và các hoạt động khai thác trên biển, đảo, ven biển, cửa sông. Mặt khác, đánh giá cụ thể tình hình sạt lở đê, kè biển do ảnh hưởng bão số 9 để có phương án xử lý khẩn cấp đối với khu vực ảnh hưởng trực tiếp đến dân cư…

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành lệnh cấm tàu thuyền hoạt động, khai thác trên biển từ 6 giờ sáng ngày 18/12 để ứng phó bão RAI.

KIỀU HẰNG

Bài liên quan
  Các tàu khẩn trương di chuyển vào bờ tránh bão
Tin từ Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, đến 16 giờ chiều nay (19/12), toàn tỉnh vẫn còn 82 tàu/404 lao động đang hoạt động xa bờ. Tàu hoạt động gần bờ 226 tàu/1.182 lao động,

(0) Bình luận
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải tỏa lệnh cấm tàu thuyền hoạt động trên biển