Theo dõi trên

Giải vô địch trẻ Kurash - tiềm năng Bình Thuận

11/06/2024, 05:19

Giải vô địch trẻ Kurash quốc gia lần I năm 2024 đã kết thúc, một mùa giải đầy hứa hẹn cho lực lượng vận động viên trẻ Bình Thuận cơ hội tỏa sáng.

Không phải ngẫu nhiên Bình Thuận được chọn là nơi đăng cai tổ chức, mà dường như Cục Thể dục thể thao đã có niềm tin khi trao cho Bình Thuận đăng cai giải đấu lần đầu tiên trên cả nước về bộ môn Kurash.

Ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức, cho biết: Giải vô địch trẻ Kurash quốc gia lần I năm 2024 là giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Bình Thuận vinh dự là địa phương đầu tiên trên cả nước được Cục Thể dục thể thao trao quyền đăng cai tổ chức, điều đó cho thấy sự tin tưởng của Cục Thể dục thể thao đối với địa phương.

unnamed-15.jpg

Kurash là môn thể thao còn khá mới mẻ và phong trào chưa được phát triển mạnh như những môn thể thao khác tại địa phương, nhưng trong những năm qua chúng tôi đã nghiên cứu và đưa vào đào tạo, huấn luyện cho các vận động viên môn Judo tiếp cận dần với môn thể thao này, vì thế thời gian qua nhiều vận động viên môn Kurash của chúng tôi đã tham gia và đạt được nhiều thành tích tại SEA Games 31, Đại hội Thể thao toàn quốc, giải Cúp câu lạc bộ…

Gần 500 vận động viên của 21 tỉnh, thành và các ngành trong cả nước tham gia thi đấu ở các nhóm: 8 -11 tuổi; 12 – 13 tuổi; 14 – 15 tuổi; 16 – 18 tuổi.

dsc03696.jpg

Giải vô địch trẻ Kurash quốc gia lần I năm 2024 là cơ hội để các vận động viên trẻ sớm trưởng thành để tham gia vào các sự kiện thể thao có quy mô và tầm ảnh hưởng lớn ở khu vực và quốc tế. Mặc dù lần đầu tiên tổ chức giải về bộ môn này, nhưng địa phương đã làm tốt vai trò của mình trong công tác tổ chức.

dsc03720.jpg

Qua giải lần này có thể khẳng định công tác đào tạo vận động viên môn Kurash là rất tốt. Và cũng chứng tỏ rằng, chúng ta rất có nhiều tiềm năng phát triển mạnh hơn nữa bộ môn này trong thời gian tới nhằm xây dựng lực lượng vận động viên có chất lượng để tham gia tại các giải đấu tầm khu vực, quốc tế, cũng như đóng góp nhiều vận động viên vào đội tuyển Kurash quốc gia - ông Huỳnh Ngọc Tâm cho biết.

unnamed-14.jpg

Việc 73 vận động viên tham giải vô địch trẻ Kurash quốc gia và đạt được 50 huy chương các loại là thành công lớn của công tác đào tạo và huấn luyện của bộ môn này. Giải đấu lần này là cơ hội tốt để các vận động viên trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu và trưởng thành hơn.

dsc03688.jpg

Khép lại mùa giải, Bình Thuận xếp thứ nhì toàn đoàn là thành công ngoài mong đợi - đứng sau TP. Hồ Chí Minh với 12 huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 24 huy chương đồng, là sự khích lệ cho tập thể huấn luyện viên, vận động viên, và chúng ta có quyền đặt niềm tin vào tương lai của bộ môn Kurash.

dsc03691.jpg
unnamed-12.jpg
Niềm vui của tập thể đoàn thể thao Bình Thuận khi xếp thứ nhì toàn đoàn

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đề xuất phương án giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt tại Phú Quý
Do nhu cầu sử dụng nước của nhân dân trên địa bàn huyện Phú Quý ngày càng tăng cao, nên công suất cấp nước hiện nay chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu. Ngoài ra, do hạn hán nghiêm trọng, các giếng khoan đang khai thác có hiện tượng nhiễm mặn trong các tháng mùa khô, không thể nâng công suất cấp nước…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải vô địch trẻ Kurash - tiềm năng Bình Thuận