Theo dõi trên

Giám sát đạo đức, lối sống người đứng đầu, góp phần xây dựng Đảng vững mạnh

05/06/2023, 05:16 - Lượt đọc: 1,134

Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu ở một số địa phương Đức Linh, Tánh Linh và La Gi. Qua đó, thấy rõ những khó khăn cũng như nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền khi đã đặt trọng trách trên vai của những người đứng đầu.

unnamed-4.jpg
Buổi làm việc tại Đức Linh

Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn, đã có những buổi làm việc tại nhiều địa phương, đã có những đánh giá tổng quan. Tại Đức Linh, bà Bố Thị Xuân Linh - Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao vai trò lãnh đạo của ông Nguyễn Văn Húy - Bí thư Huyện ủy Đức Linh: “Với vai trò là Bí thư Huyện ủy Đức Linh, đồng chí ấy đã thực hiện nghiêm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; đã chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận năm 2022. Trong mọi nhiệm vụ chính trị đều hướng tới chủ thể là nhân dân, được sự đồng thuận, huy động sức mạnh của nhân dân. Điều đó thể hiện trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống gần dân, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng, tạo mọi điều kiện tốt nhất hướng tới sự đoàn kết, dân chủ phát triển. Tuy nhiên, các thành viên trong Đoàn giám sát đề nghị Bí thư Huyện ủy làm rõ, phân tích thêm một số vấn đề liên quan đến trách nhiệm của người đứng đầu trong việc quán triệt triển khai các quy định về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và kê khai, công khai tài sản thu nhập theo quy định. Đồng thời, bổ sung thêm về kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện công vụ

Tại Tánh Linh, Đoàn giám sát đã làm việc với ông Giáp Hà Bắc - Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh. Theo đó, đoàn giám sát đã nhìn nhận trong thời gian qua dù còn nhiều khó khăn, nhưng Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh cùng tập thể lãnh đạo huyện đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội - an ninh quốc phòng của địa phương. Bên cạnh đã rà soát các ý kiến, kiến nghị của cử tri và chỉ đạo các phòng, ban giải quyết, nhất là một số vụ việc khiếu nại tố cáo kéo dài.Công tác tôn giáo được tạo điều kiện, gần gũi kết nối tạo sự đoàn kết thống nhất. Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát cũng đề nghị Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh báo cáo rõ hơn công tác quản lý trên các lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản, đơn thư khiếu nại tố cáo của người dân, những vụ nào đã giải quyết, những vụ nào chưa giải quyết. Đồng thời, đoàn giám sát mong muốn thời gian tới cần tập trung chỉ đạo giải quyết vấn đề an ninh trật tự xã hội, tăng cường kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 04 đối với đồng bào dân tộc; thực hiện tốt cải cách hành chính, nhất là thái độ phục vụ nhân dân trong ngành y tế; thường xuyên tổ chức đối thoại để người dân nắm rõ, thấu hiểu chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước trong việc triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn huyện.

img-1197.jpg

Riêng tại La Gi, đoàn đã làm việc với ông Phạm Trọng Nhân - Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã La Gi. Bà Bố Thị Xuân Linh đánh giá cao việc gương mẫu tu dưỡng đạo đức, lối sống của Chủ tịch UBND thị xã La Gi trong thời gian qua. Đồng thời, chia sẻ khó khăn với địa phương cũng như cá nhân ông Phạm Trọng Nhân trong việc bám sát sự chỉ đạo của tỉnh về triển khai đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, có cơ chế làm việc và xây dựng kế hoạch cụ thể, chủ động đối thoại, tiếp công dân, tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Ông Phạm Trọng Nhân trong thời gian vừa qua đã cùng với các cấp lãnh đạo nỗ lực cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Thực hiện các chuẩn mực đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của người lãnh đạo, cán bộ đảng viên do cơ quan, đơn vị tổ chức ban hành theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc chấp hành những điều đảng viên không được làm, thực hiện các Chỉ thị 27, 30, 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức; việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác và sự lãnh đạo đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

img-1196.jpg

Trưởng Đoàn giám sát cũng mong rằng trên cơ sở kết quả đã đạt được, cá nhân ông Phạm Trọng Nhân tiếp tục phát huy hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian tới. Đặc biệt là trách nhiệm trong việc chỉ đạo thực hiện triển khai các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng, lưu ý việc cán bộ có tư tưởng làm việc cầm chừng, chùn tay, không dám làm vì sợ trách nhiệm; tổ chức tiếp công dân, đối thoại với nhân dân, đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua.

Có thể nói, giám sát đạo đức, lối sống người đứng đầu trong thời điểm hiện nay rất cần thiết. Không chỉ là cơ hội để soi rọi trách nhiệm trước tổ chức, trước Đảng mà còn phát huy hơn nữa trách nhiệm trong hoàn thành nhiệm vụ chính trị được tổ chức giao trọng trách. Ở đó, thước đo sẽ là trách nhiệm trong việc chỉ đạo thực hiện triển khai các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng.





QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho hơn 1.800 phóng viên, biên tập viên
BTO-Sáng nay 2/6, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương và các Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2023.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát đạo đức, lối sống người đứng đầu, góp phần xây dựng Đảng vững mạnh