Theo dõi trên

Giám sát thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại La Gi

19/03/2022, 11:35

BTO - Đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận vừa có buổi làm việc với UBND thị xã La Gi về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021”. Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc, cùng tham dự có Bí thư Thị ủy La Gi Phạm Văn Nam.

Buổi làm việc của Đoàn giám sát tại thị xã La Gi.

Báo cáo của UBND thị xã La Gi cho biết ở giai đoạn 2016 - 2021, toàn thị xã đã tiếp 2.228 lượt công dân, trong đó tiếp định kỳ 976 lượt và thường xuyên là 1.252 lượt. Cùng thời gian, địa phương tiếp nhận 1.323 đơn, bao gồm: 143 đơn khiếu nại, 53 đơn tố cáo và 1.127 kiến nghị, phản ánh (so với giai đoạn 2010 - 2015 thì tỷ lệ đơn khiếu nại giảm khoảng 50% và đơn tố cáo giảm khoảng 30%). Đồng thời việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong 5 năm qua trên địa bàn La Gi cũng đem lại kết quả đáng ghi nhận với số vụ việc thụ lý giải quyết đạt tỷ lệ cao…

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát tham gia góp ý một số nội dung liên quan đối với việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại La Gi trong giai đoạn 2016 - 2021. Qua đó, đại diện địa phương cũng trao đổi lại các vấn đề mà Đoàn giám sát quan tâm như: Đánh giá chất lượng đội ngũ phụ trách tiếp công dân, tình hình thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, công tác kiểm tra giám sát và hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về nội dung này.

Phát biểu kết luận, Trưởng Đoàn giám sát Nguyễn Hữu Thông đánh giá cao việc chuẩn bị báo cáo phục vụ buổi làm việc của UBND thị xã La Gi. Bên cạnh đó cũng ghi nhận những chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn ở giai đoạn 2016 - 2021.

Trưởng Đoàn giám sát Nguyễn Hữu Thông (đứng) phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian tới, Trưởng Đoàn giám sát đề nghị thị xã La Gi quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với cán bộ công chức lẫn người dân địa phương. Đồng thời tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu nhằm kịp thời góp ý khắc phục hạn chế, tồn tại trong việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ngoài ra cần tập trung nâng cao năng lực cho cán bộ công chức phụ trách lĩnh vực này, đẩy mạnh công tác hòa giải thành ở cấp cơ sở để tránh tình trạng khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp không đúng quy định pháp luật. Song song đó cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin cũng như quan tâm phối hợp với các đoàn thể, mặt trận trong giải quyết đơn thư trên địa bàn La Gi...

Q.TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu
BTO- Sở Công Thương Bình Thuận vừa đề nghị Cục Quản lý thị trường, phòng chức năng các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại La Gi