Theo dõi trên

Giao tranh lại nổ ra ở biên giới Armenia và Azerbaijan khiến 5 người thiệt mạng

06/03/2023, 15:29

Tranh chấp về Hành lang Lachin ở Nagorno-Karabakh biến thành bạo lực khi các bên ở cả hai phía biên giới nổ súng vào nhau.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Azerbaijan, 2 quân nhân nước này đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng xảy ra hôm 5/3. Nguyên nhân dẫn đến đụng độ khi quân đội nước này chặn một đoàn xe nghi ngờ chở vũ khí trái phép trên tuyến đường cấm.

fot-2-1.jpg
Binh sĩ Azerbaijan khai hỏa một khẩu pháo nhằm vào các lực lượng Armenia trong cuộc giao tranh Nagorny-Karabakh năm 2022

Trong khi đó Bộ Ngoại giao Armenia bác bỏ những cáo buộc vô lý của Azerbaijan về việc vận chuyển vũ khí trái phép, bởi đoàn xe chỉ vận chuyển tài liệu và mang theo một khẩu súng lục. Cuộc đụng độ cũng khiến 3 quan chức của Bộ Nội vụ Karabakh đã thiệt mạng.

Quan hệ giữa Armenia và Azerbaijan từ lâu đã căng thẳng liên quan quyền kiểm soát Nagorno-Karabakh, khu vực nằm sâu trong phần lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan, song có đa số dân cư là người gốc Armenia nên muốn sáp nhập vào Armenia. Vấn đề này đã gây ra tranh chấp chủ quyền giữa hai nước láng giềng gần 30 năm qua, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đạt được năm 1994.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cựu Tổng thống Trump cam kết chấm dứt xung đột ở Ukraine trong 24 giờ
Phát biểu tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ ở bang Maryland ngày 4/3, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ ngừng lãng phí tiền đóng thuế của người dân Mỹ vào các cuộc chiến ở nước ngoài nếu đắc cử Tổng thống.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao tranh lại nổ ra ở biên giới Armenia và Azerbaijan khiến 5 người thiệt mạng