Theo dõi trên

Giới thiệu “Món ngon Bình Thuận” tại TP. Hồ Chí Minh

10/04/2023, 05:10

Trong khuôn khổ Ngày Hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023 (diễn ra từ 6 - 9/4 tại Công viên 23/9 - quận 1), Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình ẩm thực “Món ngon Bình Thuận” ngay tại sân khấu chính của sự kiện này.

Hai món ngon nổi tiếng của Bình Thuận được giới thiệu đến khách tham quan tại Ngày Hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần này là “Lẩu thả” và “Chả cuốn cá trích”. Chương trình có sự tham gia trực tiếp của các đầu bếp đến từ Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Bình Thuận là Phan Hùng Mạnh (Sài Gòn - Mũi Né Resort) và Nguyễn Hoàng Nghi (CEO đến từ Trường dạy nghề Âu Việt Phan Thiết).

img_1947.jpg
img_1969.jpg
Các đầu bếp chuyên nghiệp tham gia chương trình ẩm thực “Món ngon Bình Thuận” tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại đây, các đầu bếp đã giới thiệu cụ thể thành phần nguyên liệu và hướng dẫn chi tiết cách chế biến “đúng chuẩn” món ngon Bình Thuận đối với “Lẩu thả” và “Chả cuốn cá trích”. Đây đều là món ăn dân dã dễ chế biến với nguyên vật liệu đơn giản dễ tìm (hoa chuối, rau vị, dưa leo, xoài xanh, củ sắn, trứng gia cầm, thịt heo, bánh tráng…), kèm một vài loại cá nhỏ được đánh bắt sau chuyến biển gần bờ (cá suốt, cá mai, cá trích)… Theo thời gian cùng chặng đường phát triển du lịch Bình Thuận, “Lẩu thả” và “Chả cuốn cá trích” qua bàn tay tài hoa của đầu bếp chuyên nghiệp đã trở thành những món ngon chủ đạo trong thực đơn của nhiều nhà hàng, quán ăn mà du khách không thể bỏ qua mỗi khi ghé chân tại vùng đất duyên hải cực Nam Trung bộ.

img_1985.jpg
img_1992.jpg
Khách tham quan được mời thưởng thức món “Lẩu thả” (ảnh trên) và “Chả cuốn cá trích” ngay tại chương trình.

Ngay sau hoàn thành “Món ngon Bình Thuận”, đông đảo khách tham quan Ngày Hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh có mặt tham gia chương trình này đã được mời thưởng thức tại chỗ để cảm nhận hương vị “Lẩu thả” và “Chả cuốn cá trích”. Theo ghi nhận của chúng tôi, tất cả ý kiến đều chung nhận xét: Đậm đà khó quên dù có nhiều trường hợp thưởng thức lần đầu tiên, đặc biệt rất ấn tượng với “linh hồn” món ăn là nước xốt của “Lẩu thả” và nước chấm của “Chả cuốn cá trích”…

img_1997.jpg
Các đầu bếp giao lưu và chụp ảnh lưu niệm với khách tham dự chương trình ẩm thực “Món ngon Bình Thuận”.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”: Cơ hội thúc đẩy phát triển đột phá theo hướng xanh, bền vững
Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” vừa được tổ chức hoành tráng, đặc sắc, ấn tượng vào cuối tuần qua tại NovaWorld Phan Thiết (TP. Phan Thiết). Sự kiện này cùng với nhiều hoạt động quy mô khác trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 tiếp tục diễn ra trong thời gian tới sẽ tạo cơ hội tốt để Bình Thuận tập trung thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói” phát triển đột phá theo hướng xanh, bền vững…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới thiệu “Món ngon Bình Thuận” tại TP. Hồ Chí Minh