Theo dõi trên

Giữ độ “hot” cho điểm đến Bình Thuận

09/09/2022, 06:09 - Lượt đọc: 3,132

Trở về sau chuyến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận vào dịp Lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, nhiều người thân và bạn bè tôi ở khắp nơi đều dành lời khen cho điểm đến Bình Thuận.

Trước hết tất cả ghi nhận thời tiết trong suốt kỳ nghỉ lễ rất thuận lợi cho hoạt động du dịch ngay tại cơ sở lưu trú ven biển, hoặc di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng, khu vui chơi giải trí nhộn nhịp. Tiếp nữa là giá phòng và mức phí dịch vụ, ăn uống khá hợp lý dù có một số loại hải đặc sản tươi sống tăng cao do khan hiếm nguồn cung, nhưng nhìn chung chấp nhận được vì “lễ mà”. Đặc biệt trong chuyến nghỉ dưỡng, hầu hết người thân và bạn bè tôi đều không bỏ qua địa điểm NovaWorld Phan Thiet (TP. Phan Thiết), bởi thời gian này nơi đây cũng diễn ra Lễ hội NovaWorld với hàng loạt hoạt động vui nhộn, đa sắc màu…

d07e2d762fdaea84b3cb.jpg
Điểm đến Bình Thuận vẫn có sức hút du khách trong thời gian tới (Ảnh minh họa).

Có thể nói, dịp Lễ Quốc khánh 2/9 tiếp sau mùa cao điểm du lịch hè 2022 nhưng Bình Thuận vẫn là điểm đến hấp dẫn, tiếp tục được đông đảo khách nội địa lựa chọn cho chuyến nghỉ dưỡng vừa qua. Thực tế cho thấy trước lễ, ngành du lịch địa phương dự ước đón khoảng 45.000 lượt khách, nhưng khi khép lại 4 ngày nghỉ (từ 1 - 4/9/2022) thì toàn tỉnh thu hút lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng vượt xa con số mong đợi… Kết quả này cũng lần nữa góp phần khẳng định vị thế của điểm đến Bình Thuận trên bản đồ du lịch Việt thời hậu đại dịch Covid-19.

Nhưng sau dịp lễ 2/9 năm nay, hầu hết các địa phương có thế mạnh về du lịch trên cả nước đều lo ngại có thể rơi vào “khoảng lặng” nếu không chủ động tạo sự kiện hút khách. Bởi suốt từ đầu năm đến nay, du lịch nội địa diễn ra vô cùng sôi động và nhiều tỉnh, thành liên tục đón lượng khách tăng cao qua các dịp lễ tết (Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 - 1/5), cao điểm hè 2022… Thế nhưng từ khi khai giảng năm học mới đến cuối năm, thông thường chỉ còn dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch 2023 là thời điểm thuận lợi để các đối tượng du khách “xách ba lô và đi”.

Như vậy trong những tháng tới, địa phương và ngành du lịch cũng tính đến các giải pháp cũng như tổ chức một số hoạt động liên quan nhằm giữ độ “hot” cho điểm đến Bình Thuận. Vì sang năm mới, Bình Thuận sẽ là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 với rất nhiều sự kiện hút khách được phối hợp tổ chức xuyên suốt, nối tiếp nhau. Bao gồm một số sự kiện chính: Lễ Công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh gắn với lễ hội Countdown (dự kiến ngày 31/12/2022); Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh (đầu tháng 2/2023); Lễ trao giải chung kết Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045 (tháng 9/2023); Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh” (cuối tháng 12/2023).

Năm Du lịch quốc gia 2023 còn có nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quy mô quốc gia và quốc tế được phối hợp tổ chức trên địa bàn Bình Thuận nhằm hưởng ứng sự kiện này. Dự kiến trong tháng 3/2023 có Giải Marathon và cự ly dài (giải Báo Tiền Phong) và Giải Bi - da vô địch Cúp CLB quốc gia (vòng loại). Tiếp đến tháng 4 là Lễ hội Ẩm thực quốc tế, Hội chợ Farm Market, Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing CLB toàn quốc. Bước sang các tháng tiếp theo có thể kể đến: Giải Vô địch các CLB Lân Sư Rồng quốc gia (tháng 5), Trại hè Summer Camp (tháng 6), Giải Đua xe đạp đường trường và địa hình trẻ quốc gia (tháng 7), Ngày hội thể thao quốc tế NovaWorld (tháng 7 - 8/2023). Hay như Giải Sailing và Sup vô địch CLB toàn quốc (tháng 9), Liên hoan các ban nhạc quốc tế tại Bình Thuận (tháng 9 hoặc tháng 10), Giải Golf vô địch quốc gia và Giải Vô địch Vovinam quốc gia (cùng trong tháng 10), Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới (cuối năm 2023)…

Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi đón khách quanh năm, tin rằng tới đây điểm đến Bình Thuận vẫn giữ được độ “hot” khi mà vùng đất duyên hải cực Nam Trung bộ vẫn có sức hút khiến du khách trở lại khám phá, trải nghiệm. Nhất là nét đẹp hoang sơ của Phú Quý (huyện đảo Phú Quý) và Cù Lao Câu (huyện Tuy Phong), các điểm tham quan nổi tiếng, khu vui chơi giải trí hiện đại mới đưa vào hoạt động… luôn tạo ấn tượng đẹp cho du khách.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sổ tay phóng viên:
Nhìn lại để thấy nỗ lực phục hồi du lịch sau đại dịch
1. Cách đây tròn 1 năm (tháng 8/2021), hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận rơi vào tình cảnh không lường trước với sự trầm lắng chưa từng có bao trùm lên cả “thủ đô resort”.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ độ “hot” cho điểm đến Bình Thuận